แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'เสธ.อ้าย'จัดคาราวานชวนคนกทม.ชุมนุมขับไล่รบ.

ที่มา Voice TV

  'เสธ.อ้าย'จัดคาราวานชวนคนกทม.ชุมนุมขับไล่รบ.


องค์การพิทักษ์สยาม จัดคาราวานชวนชาวกทม. ออกมาผนึกกำลังขับไล่รบ.24พ.ย.นี้ ยืนยันจะไม่มีการนำมวลชนไปปิดล้อมรัฐสภาอย่างแน่นอน
 
วันนี้ (18 พ.ย.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เปิดเผยถึง การจัดขบวนคาราวานรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครออกมาร่วมชุมนุม ขับไล่รัฐบาลในวันที่ 24 พฤศจิกายนว่าที่ผ่านมาสื่อในช่องฟรีทีวีไม่ค่อยนำเสนอข่าวการจัดชุมนุม จึงออกมาเชิญชวนเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงที่มาของการขับไล่รัฐบาล และแสดงพลงคัดค้านรัฐบาล ด้วยเหตุผล 3ข้อหลัก คือ การปล่อยให้มีการจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ รัฐบาลเป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลปล่อยให้มีการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมาก
 
สำหรับการเคลื่อนคาราวานดังกล่าวจะเคลื่อน ไปใน 4 เส้นทางหลัก ประกอบด้วย 1.ลานพระบรมรูปทรงม้า ประตูน้ำ คลองตัน รามคำแหง บางกะปิ รามอินทรา 2.ลานพระบรมรูปทรงม้า ราชวัตร ปฏิพัทธ์ จตุจักร ลาดพร้าว 3.ลานพระบรมรูปทรงม้า หัวลำโพง สามย่าน สีลม และ 4.ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามหลวง ศิริราช วงเวียนใหญ่ ดาวคะนอง บางแค
 
เมื่อถามว่าส่วนการชุมนุมครั้งนี้จะเหมือน เป็นการปิดประเทศหรือไม่ พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยพูดเรื่องปิดประเทศ เพียงแต่ต้องการให้หยุดนักการเมืองที่ทำร้ายประเทศเท่านั้น
 
พร้อมกันนี้ พล.อ. บุญเลิศ ยืนยันว่า การชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. จะไม่มีการซ่องสุมอาวุธสงครามแต่อย่างใด ส่วนใครจะมาสร้างสถานการณ์ ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการดูแล โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะไม่มีการนำมวลชนไปปิดล้อมรัฐสภาอย่างแน่นอน รวมไปถึงจะไม่มีการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 
ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะนำมวลชนมาต่อ ต้านในวันเดียวกันนี้ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า คงจะไม่มีการปะทะกันเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองเชื่อว่าขณะนี้ไม่มีใครศรัทธาในพรรคเพื่อไทยหลงเหลืออยู่ เพราะคนที่ยังรักอยู่ก็เนื่องจากได้รับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเท่านั้น
 
 
Source :เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ/dailynews(Image) 
18 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:47 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น