แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พี่น้องประชาชนแห่ส่งข้าว-น้ำดื่ม ให้กำลังใจ "ตำรวจ"

ที่มา go6tv











วันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมาก ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามารักษาดูแลความสงบเรียบ ร้อย ผู้ชุมนุม ที่บริเวณรอบรัฐสภา ได้นำอาหาร ข้าวกล่อง ผ้าเย็น น้ำดื่ม และขนมนมเนย เดินทางมาด้วยรถโดยสารแท็กซี่  มอเตอร์ไซด์ หรือแม้กระทั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้าง จำนวนมากกว่า 5000 กล่อง พร้อมน้ำดื่มอีก 10000 ขวด

ประชาชนผู้หญิงรายหนึ่ง ได้กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวว่า  "ได้รับทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์ ว่าตำรวจที่เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย บริเวณจุดชุมนุม  ต้องทำงานหนัก ไม่มีเวลาได้กินข้าว และอากาศก็ร้อน จึงชักชวนเพื่อนๆ มาทำข้าวกล่อง และซื้อน้ำดื่มกันคนละนิด คนละหน่อย มามอบให้ตำรวจ  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ตำรวจ ที่เสียสละมารักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมือง"

เมื่อถามว่า เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์สยามหรือไม่ "ไม่เห็นด้วยค่ะ  และไม่มีเหตุผลชัดเจนเลย ว่าอยู่ดีๆ มาไล่รัฐบาลทำไม  ประเทศเหนื่อยมาหลายปี ตอนนี้เริ่มดี จะทำงานทำการให้ก้าวหน้าบ้าง กลับมาชุมนุมไร้สาระ เพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ต้องมาดูแลอีก   เราทำอะไรไม่ได้เยอะ จึงออกมาทำกับข้าวเล็กๆ น้อยๆ มาส่งเป็นกำลังใจ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น