แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'หมอเหวง' ร้องอัยการทำคดีเสื้อแดงมาตรฐานเดียว

ที่มา Voice TV

 'หมอเหวง' ร้องอัยการทำคดีเสื้อแดงมาตรฐานเดียว


แกนนำนปช. ยื่นหนังสือต่ออธิบดีสำนักงานอัยการ  ขอให้พิจารณาสำนวนสั่งการฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อย่างตรงไปตรงมา  เพื่อสร้างมาตรฐานเดียวกันกับการดำเนินคดีของคนเสื้อแดง 
 
นายแพทย์เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช.  ยื่นหนังสือต่อ  นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล อธิบดีสำนักงานอัยการ  เพื่อขอให้พิจารณาพยานหลักฐาน    ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ    ส่งความเห็นให้สั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี   และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.   ในข้อหามีคำสั่งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล  จากกรณีที่นายพัน คำกอง และเด็กชายคุณากร ศรีสุวรรณถูกยิงเสียชีวิต  ในช่วงสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง   และศาลมีคำสั่งว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองราย  เสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ
 
โดยนายแพทย์เหวง   ระบุว่า อยากให้สำนักงานอัยการ   ดำเนินคดีเป็นมาตรฐานเดียวกับคดีคนเสื้อแดง  ที่ไม่มีแม้แต่โอกาส  ในการขอปล่อยตัวชั่วคราวออกมาต่อสู้คดี  ขณะที่อธิบดีสำนักงานอัยการยืนยันจะพิจารณาหลักฐานอย่างรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
 
ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้  สำนักงานอัยการ จะสรุปการพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าว  ว่าจะสั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ในข้อหามีคำสั่งให้ผู้อื่นฆ่าคนตายเล็งเห็นผล  ตามที่ดีเอสไอส่งความเห็นมาหรือไม่
 
9 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:09 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น