แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'โอ๊ค' โพสต์คลิปหลุด 'กรณ์ โกหกสีฟ้า'

ที่มา Voice TV

 'โอ๊ค' โพสต์คลิปหลุด 'กรณ์ โกหกสีฟ้า'


"พานทองแท้ ชินวัตร" บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์คลิปสัมภาษณ์ชาวบ้านของหมู่บ้านเสื้อแดงจ.ขอนแก่น  โดยกล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ "กรณ์ จาติกวณิช "เดินทางมาพบกลับคนเสื้อแดงครั้งแรก 
คลิปหลุดอันใหม่สดๆร้อนๆ ทั้งภาพและเสียง เป็นหนึ่งตัวอย่างของคนที่  
"ก้าวข้ามทักษิณฯไม่พ้นเสียที"ครับ
ครั้งที่แล้วที่คุณพ่อผมอยู่ที่ฮ่องกง ก็ปรากฏว่าบุคคลผู้นี้แหละ ถ่อไปนั่งโซฟาตัวที่สามารถมองไปยังห้องประชุมบนชั้นลอย ที่คุณพ่อผมนั่งประชุมและพูดคุยกับส.ส. ได้อย่างชัดที่สุด นั่งอยู่เป็นชั่วโมงแถมยังส่ง SMS ยืนยันไปยังหัวหน้าพรรคฯของตัวเองว่า ตนกำลังนั่งห่างจากทักษิณ20เมตร ซึ่งปรากฏภาพเป็นหลักฐานว่านั่งจ้องเขม็ง มายังห้องที่คุณพ่อผมนั่งประชุมอยู่ ดังภาพที่ผมเคยโพสต์ให้ดูมาแล้ว
มาคราวนี้เอาอีกแล้วครับ ไม่ได้เจอตัวก็ขอไปถามความเห็นจากชาวบ้านก็ยังดี บุกไปถึงหมู่บ้านเสื้อแดงที่จังหวัดขอนแก่น เสร็จแล้วมาโพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คเสียหล่อเลยครับว่า 
"ความจริงของแต่ละฝ่ายไม่ตรงกัน และชาวบ้านไม่เคยรับรู้ข้อมูลจากฝั่งปชป.เลย จึงได้พูดคุยอยู่ประมาณ2ชั่วโมง ในบรรยากาศที่เป็นมิตร" สังเกตได้ว่าไม่ได้เขียนพาดพิงถึงคุณพ่อผมเลย แถมปิดท้ายด้วยคำว่า 
"เราจากกันด้วยดี แถมผมได้เสื่อมาเป็นที่ระลึกหนึ่งผืน น้องในภาพได้ทอกับมือเขาเองครับ"
แต่ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นซิครับ แท้จริงแล้วนั่นคือโลกในความฝันของคนที่ โคจร วนเวียน อยู่รอบตัวจนก้าวข้าม"ทักษิณ"ไม่ได้เสียที "เป็นความซวยของคุณกรณ์อีกครั้ง ที่จุดไต้ตำตอดันไปคุยกับกลุ่มญาติๆทีมงานของผมพอดี" อีก2วันต่อมาจึงมีการการสัมภาษณ์ชาวบ้านซ้ำ พร้อมกับการถ่ายVDO บันทึกไว้ สรุปว่าไอ้ที่นำมาโพสต์หล่อๆนั้น Fake ทั้งดุ้นครับ
ลองดูในคลิปแล้วจะรู้ว่า "หนังคนละม้วน"เลยครับ ในส่วนที่ชาวบ้านถามกรณ์ ที่มาโพสต์อย่างซาบซึ้งนั้น ชาวบ้านบอกถามไรไปคุณกรณ์แกหนูไม่รู้อย่างเดียว ชาวบ้าน4-5คนรุมถามกรณ์ว่า "ตอนปชป.เป็นรัฐบาล เรียกร้องให้ยุบสภา ทำไมต้องฆ่าคน ก็ตอบผมไม่รู้ อยากเป็นรัฐบาลทำไมไม่เลือกตั้ง ทำไมไปตั้งครม.กันในค่ายทหาร ก็ผมไม่รู้" 55555
ส่วนที่กรณ์ถามชาวบ้านนั้น ในVDO เห็นชัดเจนว่าคำถามส่วนใหญ่ที่ถามชาวบ้านนั้น ล้วนแล้วแต่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณฯทั้งนั้นครับ ถามว่าคิดยังไงกับทักษิณฯ ไปหาทักษิณฯที่กัมพูชา ใครให้เงินไป(ใครจ้างไป) คุณพี่แกก็ตอบว่า ไปด้วยใจ ค่ารถค่าอะไรนี่ก็ออกเอง ไปด้วยใจเพราะรักและสงสารพ่อใหญ่ทักษิณฯที่ไม่ได้รับความยุติธรรม แล้วถามกลับว่าถ้าเป็นคุณกรณ์ต้องพลัดพรากจากครอบครัวบ้างจะคิดยังไง ดังนั้น2ชั่วโมงที่คุณกรณ์มาโพสต์อย่าง"ชื่นชม"นั้น ผมว่ามันน่าจะ "ขื่นขม" มากกว่านะครับ คุณพี่เขาบอกชาวบ้านมีแต่ด่าเขา และยกย่องนายกฯทักษิณฯ ลองฟังดูใน youtube ตามนี้เลยครับ 
สุดท้ายที่กรณ์บอกว่า "เราจากกันด้วยดี แถมผมได้เสื่อมาเป็นที่ระลึกหนึ่งผืน น้องในภาพได้ทอกับมือเขาเองครับ" ใครๆอ่านก็ย่อมคิดว่าจากกันด้วยดี แถมด้วยการมอบเสื่อ ที่น้องเขาอุตส่าห์ทอเองกับมือให้กับคุณกรณ์เป็นที่ระลึก แต่จริงๆไม่ใช่ครับ ในคลิปเจ้าตัวเขาขอฝากไปถึงคุณกรณ์ว่า อย่าพูดโกหกในสิ่งที่ชาวบ้านเขาไม่ได้ทำเลย เขาไม่ได้มอบให้สักหน่อย มาขอซื้อเขาตั้ง 1,000บาท เขาก็ขายสิ ถ้าอยากให้ประเทศชาติสงบสุข อย่าแปลง(โกหก)เลย ฟังดูแล้วเหมือนเคส "ป้าป๊ง"มั๊ยครับ คนเสื้อแดงที่เคยไปร้องเรียนผู้ว่าฯสุขุมพันธ์ฯ เรื่องขอรถสุขาเคลื่อนที่ แต่กลับถูกรีทัชสีเสื้อเป็นสีเขียว กลายเป็นไปให้กำลังใจกันซะงั้น เฮ้ออ..!! นี่หละหนอ "ประชาธิปัตย์"
มาถึงตอนจบของคลิปนี้ครับ ตบท้ายด้วยคุณพี่อีกท่านหนึ่งฝากบอกว่า "โอ๊ย..!! ขี้ตั๊ว กรณ์นี่ อย่ากลับมาอีกนะ จะชี้หน้าถามให้ 555555"
เคยฟังคำว่า"ขี้ตั๊ว"นี้ แค่จากในเพลงพี่เบิร์ดครับ พึ่งจะฟังของจริงก็ที่ชาวบ้านพูดถึงคุณกรณ์ จาติกวณิช ก็ในครั้งนี้แหละ เลยรู้ว่าขี้ตั๊วนี่เป็นภาษาอิสานแปลว่า "โกหก" ครับ
"ขี้ตั๊ว เบเบ๊ ขี้ตั๊ว ตาลาลา 
ขี้ห๊ก เบเบ๊ ขี้ห๊ก ตาลาล่า" 
"ขี้ห๊ก สีฟ้า ขี้ห๊ก ป.ช.ป.
โกห๊ก สีฟ้า โกห๊ก ป.ช.ป." ฮิ้ววววว....!!!

 


17 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:43 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น