แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตร.ยังไม่เชื่อ 'เอกยุทธ'ตายด้วยเทคนิคพิเศษ เรียกข้อมูล กสม.พิสูจน์

ที่มา Voice TV

 ตร.ยังไม่เชื่อ 'เอกยุทธ'ตายด้วยเทคนิคพิเศษ เรียกข้อมูล กสม.พิสูจน์


นครบาล เรียกประชุมความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าเอกยุทธ ขอข้อมูล กสม.ที่แพทย์ระบุว่าคนร้ายใช้"เทคนิคพิเศษ"ในการฆ่า ชี้ยังยึดผลรายงานจากแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ จนกว่าจะได้หลักฐานอื่นมายืนยัน
         
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายพนักสอบสวน พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์ สุริยา รองผบช.น.หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายสืบสวน และคณะทำงานสืบสวนสอบสวนนครบาล จะประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน คดีสังหาร นายเอกยุทธ อัญชัญบุตร พร้อมหารือกรณีการให้ข้อมูลของ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และ พ.ต.ท.ปิยพงษ์ สาครเย็น แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรพลิกศพ นายเอกยุทธที่ระบุว่า คนร้ายใช้เทคนิควิธีพิเศษในการฆ่า โดยเข้ามาด้านหลังผู้ตายแล้วใช้ท่อนแขนด้านขวาล็อกลำคอ จากนั้นใช้มือซ้ายปิดจมูกแน่นจนขาดอากาศหายใจ จากผลการผ่าพิสูจน์ที่ระบุว่า มีการอุดกั้นทางเดินหายใจภายนอก ตามคำขอของญาติผู้เสียชีวิตที่ได้ยื่นร้องต่อคณะกรรมการสิทธิฯ ให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต
          
 
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือในส่วนของพยานหลักฐานว่า สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ นางจิตรอำไพ เพ็งด้วง แม่ของ นายสันติภาพ เพ็งด้วง ผู้ต้องหาได้อีกหรือไม่  ตามแนวทางการสืบสวนที่ระบุว่า นางจิตรอำไพ มีส่วนรู้เห็นกับการฆ่า นายเอกยุทธ รวมทั้งช่วยปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพให้ลูกชายด้วย
          
 
โดยคณะทำงานได้ยึดผลรายงานการตรวจสอบข้อมูล จากคณะแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เป็นหลักในการพิจารณา เนื่องจากเป็นตรวจสอบในรูปแบบคณะกรรมการ  ซึ่งสำนวนคดีที่ผ่านมามีผลยืนยันความเห็นของแพทย์ ระบุไว้ว่า ขาดอากาศหายใจจากการกดบีบบริเวณลำคอ สอดรับกับแนวทางการสอบสวน และจากการรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า นายสันติภาพ เป็นผู้ลงมือกระทำการดังกล่าว อย่างไรก็ตามในวันนี้ จะนำผลรายงานทั้งหมดรวมถึงผลสอบปากคำแพทย์ผู้ออกรายงานเพิ่มเติม ในฐานะเป็นพยานมาวิเคราะห์หารือร่วมกันอีกครั้ง
          
 
สำหรับการค้นหาทรัพย์สินของมีค่า นายเอกยุทธ ที่หายไปนั้น ตำรวจยังดำเนินการค้นหาอยู่ตามคำให้การของผู้ต้องหาอยู่ ส่วนกรณีที่เป็นข่าวการตายด้วยวิธีการเทคนิคพิเศษ  เป็นเพียงข้อสันนิษฐานของแพทย์ผู้ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ ยังไม่ได้ระบุในรายงาน ต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบพยานหลักฐานที่ได้จากการสอบปากคำเพิ่มเติมครั้ง นี้มาพิจารณาประกอบผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งซึ่งจากข้อมูลการสืบสวน สอบสวนยืนยันได้ว่า นายเอกยุทธ ถูกทำร้ายด้วยการบีบคอร่วมด้วยอย่างแน่นอน
 
 
Source :  News  Center /siamrath /   VoiceTV  ( Image)
8 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:11 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น