แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เป็นเรื่อง! "ปุระชัย" ยืนยัน "ทหารพันล้าน" มีจริง

ที่มา go6tv



9 กรกฎาคม 2556 go6TV - ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์สันติ  กล่าวถึงคลิปเสียงสนทนา "ชายคนที่1" และ "ชายคนที่2" ว่ามีเนื้อหาบางส่วนเป็นเรื่องที่มีคนวงในเพียงไม่กี่คนที่รู้และคนที่จะพูด ได้ต้องรู้ลึก หลายเรื่องไม่ใช่เกิดเฉพาะปัจจุบัน  มีบางเหตุการณ์ที่ถอยหลังไปเมื่อ11 ปีที่แล้ว  ตอนที่ประเทศไทยมีเหตุปะทะทางชายแดนกับประเทศพม่า โดยคำพูดบางประโยคพูดกันแต่เฉพาะวงเล็กเฉพาะฝ่ายความมั่นคงถือเป็นความลับ สุดยอดเท่านั้น มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ร.ต.อ. ปุระชัย กล่าวว่า คนจะพูดแบบนั้นได้ต้องรู้ลึก ย้อนไปปี 2545 ในสมัยที่ พล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี ยังเป็น ผบ.ทบ. ถ้าคนพูดไม่รู้เรื่องเหล่านี้จะเอาอะไรมาพูดได้  อย่างเรื่องที่ พล.อ.สุรยุทธ์ ไปชี้แจง ขณะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วเรียกเฉพาะกระทรวงฝ่ายความมั่นคงเข้ามาฟัง  ซึ่งประกอบด้วยนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย รมว.ต่างประเทศ  ตนในฐานะ รมว.มหาดไทย พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ รมว.กลาโหม 

“ขณะ นั้นถ้าผมจำไม่ผิดคือปี 45 ก็มีคำถามนายกฯ (พ.ต.ท.ทักษิณ) เป็นคนถามว่า พี่ ยิง (ประเทศเพื่อนบ้าน) ไปกี่นัด ไม่ใช่ปืนกลนัดครับปืนใหญ่ครับ  คำตอบที่ผมได้ยินมากับหูคือ 3,000 นัด  นี่คือประเด็นหนึ่งที่มันลึกมาก และในเหตุการณ์นั้นไม่มีใครนั่งอยู่  มันผ่านมากว่า10 ปีแล้ว น่าจะจบแล้ว ไม่มีการพูดกันที่อื่น ลับสุดยอดเฉพาะที่เรียกเข้ามา ครม. ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง  ที่ได้ยินก็มีเฉพาะกลุ่มเล็ก ๆ ที่นั่งฟังอยู่ด้วยกัน และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมมาพูดถึง เหตุการณ์มันผ่านมากระทั่ง ผบ.ทบ.ท่านนั้นกลายเป็นนายกรัฐมนตรี กลายเป็นองคมนตรีไปแล้ว เรากับพม่าก็สงบเลิกแล้วต่อกันไปแล้ว  11 ปีมาแล้ว”  ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น