แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จับชายหน้าพรรคเพื่อไทยพกปืน ขยายผลพบคลังแสงได้ปืน 13 กระบอก กระสุนอีก 2,000 นัด

ที่มา go6tv


ขยายผลกรณีหนุ่มพกอาวุธหน้าพรรคเพื่อไทย ตรวจเพิ่มพบไรเฟิล-ปืนสั้นรวมกว่า 10 กระบอก 

จากกรณีที่ ด่านตรวจสน.มักกะสัน จับกุมนายสานิต โป่งจินา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทองเยาวราช ย่านรามอินทรา พร้อมปืนพก ขนาด 11 มม. แมกกาซีน 2 อัน กระสุน 78 นัด หน้ากากกันแก๊สน้ำตา หนังสติ๊ก 1 อัน หัวน็อตจำนวนมาก กล้องถ่ายภาพ กล้องวีดีโอ นกหวีดผูกติดกับริบบิ้นลายธงชาติ ธงสีเหลืองเขียนข้อความ"กู้ชาติของการชุมนุม" หมวกกันน็อค และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็ก สีดำ ทะเบียน สทบ 884 กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดจับไว้ได้บริเวณบริเวณด้าน หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สน.มักกะสัน เมื่อช่วงดึก วันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา 
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโย รองผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส.บช.น. และชุดสืบสวนผบก.สส.บช.น. ร่วมแถลงข่าวการขยายผลตรวจค้นอาวุธปืนของนายสานิต โป่งจินา อายุ 45 ปี พบอาวุธปืนไรเฟิลยาว 5 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นที่ถูกจำนำไว้ 6 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นส่วนตัว 2 กระบอก กระบอกเก็บเสียง 1 ชิ้น แม็กกาซีน 1 อัน ซองปืน 1 อัน กระสุนปืนรวม 2,222 นัด 
พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า จากการตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดตรวจสอบพบอาวุธปืนที่นายสานิตพกติดตัวมา จึงได้ขยายผลตรวจค้นบ้านดูเครือข่ายต่างๆ จึงพบอาวุธปืนยาวทั้งหมดเป็นปืนที่มีทะเบียนซื้อมาถูกต้องเพื่อเก็บสะสมไว้ ส่วนอาวุธปืนสั้นอีก 6 กระบอกนั้นก็แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไม่มีใบอนุญาตไว้ในครอบครอง เพราะเป็นอาวุธปืนที่เพื่อนมาจำนำและฝากไว้โดยเป็นปืนที่มีทะเบียนเจ้า หน้าที่ตำรวจจะได้เรียกเจ้าของปืนมาตรวจสอบต่อ อย่างไรก็ตาม การชุมนุนมแต่ละครั้งจำเป็นต้องมามีการตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกัน มาให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งนายสานิตก็ยืนยันด้วยว่าผู้ที่มาร่วมชุมนุมบ้างส่วนมาการพกพาอาวุธเข้า มาชุมนุมในบริเวณพื้นที่ชุมนุมด้วย ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ได้ประกาศไว้ว่าเป็นการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ 

ด้านนายสานิต กล่าวว่า อาวุธปืนดังกล่าวเอาไว้ซ้อมยิง ซึ่งบางกระบอกยังไม่ได้นำมาใช้โดยเอามาใช้สะสม ส่วนปืนสั้น 6 กระบอก รับฝากไว้ โดยยืนยันปืนทุกกระบอกมีใบอนุญาตโดยถูกต้อง ซึ่งไม่ได้มีการนำอาวุธปืนดังกล่าวที่เห็นอยู่มาร่วมชุมนุมแต่อย่างใด เพราะเก็บไว้ในตู้เซฟในที่มิดชิดบริเวณภายในบ้าน ส่วนที่ตนผิดนั้น เพราะนำอาวุธปืนและหนังสติ๊กที่ถูกจับกุมตัวเมื่อวานเท่านั้น แต่ที่ผ่านไม่เคยพกพาอาวุธปืนมาในที่ชุมนุม แต่ที่พกมาเพื่อนำมาใช้ป้องกันตัว แต่ยังไม่ได้ไปมีเรื่องก่อเหตุกับใครแต่อย่างใด และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปชุมนุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น