แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" จี้ ประชาธิปัตย์ ชดใช้ค่าเสียหาย เหตุก่อม็อบป่วนเมือง

ที่มา go6tv


วันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพถ่ายพร้อมข้อความลงเฟสบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra โดยมีเนื้อหาดังนี้


ผู้ที่ได้รับความเสียหาย จากการชุมนุมป่วนเมืองในครั้งนี้ ควรส่งบิลไปฟ้องร้องเก็บเงิน ที่พรรคประชาธิปัตย์ครับ
ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ ธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งทางกระทรวงท่องเที่ยวฯแจ้งว่า เสียหายไปแล้วกว่าหมื่นล้านบาท จากการที่นักท่องเที่ยว เขาอยากมาเที่ยว "สยามเมืองยิ้ม" ไม่ใด้อยากมา "สยามเมืองม็อบ"ครับ จึงได้ยกเลิกจองโรงแรม และยกเลิกตั๋วเครื่องบินมาไทย จำนวนร่วม 3แสนคน สร้างความเสียหายไปแล้วร่วม 15,000ล้านบาท
โรงแรม, ร้านค้า,ธุรกิจขนส่ง, สายการบิน, สถานที่ท่องเที่ยว, พัทยา-ภูเก็ต-สมุย-เชียงใหม่ และจังหวัดอื่นๆ ฝันหวานเตรียมตัวรับ Hi-Season ของปีนี้ ที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะสูงสุดเป็นประวัติการ ถูกยกเลิกทริป ธุรกิจเจ๊งฉิบหายกันหมดแล้วคร๊าบบบ พี่น้องผู้รักชาติ-รักแผ่นดิน คร๊าบบบบ..!!
"ม็อบประชาธิป่วน" โดยสส.ประชาธิปัตย์ ยังยืนยันกันอยู่ปาวๆว่า คนส่วนใหญ่ที่มาชุมนุม เป็นคนที่รักชาติ-รักแผ่นดิน ไม่ใช่สาวกของพรรคประชาธิปัตย์..!!
ปรากฏว่า.....วันก่อนแขกรับเชิญบนเวที หลุดปากพูดว่า ต้องเอาคนกลางมาบริหารประเทศ โดยไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล เท่านั้นแหละครับ...โดนเป่านกหวีดไล่ลงจากเวที เกือบโดนรุมประชาฑัณฑ์ การ์ดต้องออกมากันตัวอุ้มกลับบ้านไป..!!
คนรักชาติรักแผ่นดินทำไมเถื่อนอย่างนี้ และทำไมอยากให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล จนตัวสั่นออกนอกหน้า กันอย่างนี้ละคร๊าบบบ...พี่-น้องงงง...??
ในเมื่อ ณ วันนี้ ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า ทั้งองคาพยพของ"ม็อบประชาธิป่วน" อันประกอบด้วย
คนนำม็อบ...ก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์
คนมาร่วมม็อบ...ก็เชียร์พรรคประชาธิปัตย์
ทีวีช่องที่ถ่ายทอด...ก็เป็นทีวีทีบริหารโดยผู้สมัคร สส.ของพรรคประชาธิปัตย์
หากการชุมนุมครั้งนี้ สามารถโค่นล้มรัฐบาลได้...ผลประโยชน์ก็ตกอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์
ดังนั้นหากประเทศชาติเสียหาย จากการชุมนุมครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ครับ..!!
ม็อบครั้งอื่นๆ ที่ทั้งปิดสนามบินจนเศรษฐกิจพังย่อยยับ ปิดทำเนียบจนข้าวของเสียหาย ถุงยางใช้แล้วนับร้อยถุงอุดตันเต็มท่อระบายน้ำทำเนียบ ต่างชาติขาดความเชื่อมั่นสร้างความเสียหายให้กับ ภาคธุรกิจเอกชนของประเทศไทย เป็นหมื่นเป็นแสนล้าน คนนำม็อบไม่ได้มาจากนักการเมือง ระดับผู้บริหารพรรคเก่าแก่ของไทย ชัดเจนเท่าครั้งนี้ครับ
พรรคการเมือง เมื่อทำความเสียหายอะไรไว้กับประเทศชาติบ้านเมือง หรือทำความเสียหายให้กับธุรกิจภาคเอกชน ทั้งกลุ่มที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนตัวเอง ก็ควรแสดงความรับผิดชอบครับ อย่างน้อยก็ "คืนกำไร สู่สังคม" จากผลงานชิ้นโบว์ดำทั้งหลาย ที่ตัวเองเคยทำไว้ในอดีตมั่ง อย่าให้คนเขาตราหน้าว่า
ระบอบสุเทพฯ และระบอบอภิสิทธิ์ฯ เมื่อได้เป็นรัฐบาล ประชาชนจำได้แค่...
สปก.4-01, เขาแพง, ปรส., ปลากระป๋องเน่า, นมโรงเรียนบูด, สวาปาล์ม, 396โรงพักเข็มแข็ง, ชุมชนพอเพียง และไข่ชั่งกิโลฯ
ระบอบสุเทพฯ และระบอบอภิสิทธิ์ฯ เมื่อเป็นฝ่ายค้าน ทำเป็นแค่...
ขอพระราชทาน นายกฯมาตรา7, ยุทหารให้ปฏิวัติ, เรียกร้องรัฐบาลแห่งชาติ, ปลุกม็อบป่วนเมือง

ไม่ฟังเสียงประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ และม็อบประชาธิป่วน ก็ควรฟังเสียงอาชูฯ พรรคฯร่วมฝ่ายค้านบ้างก็ยังดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น