แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

40ส.ว.แถลงการณ์ ร้องนายกฯ5ข้อ คลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง

ที่มา Voice TV

 40ส.ว.แถลงการณ์ ร้องนายกฯ5ข้อ คลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง


สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 40 ส.ว. แถลงการณ์เรียกร้องนายกรัฐมนตรี 5 ข้อ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินและดำเนินการตามรัฐ ธรรมนูญ ต่อไป
 
 
สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 40 ส.ว.นำโดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน, นายสมชาย แสวงการ, นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา และ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร ร่วมกันออกแถลงการณ์มติกลุ่ม 40 ส.ว.ต่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน โดยระบุว่า กลุ่ม 40 ส.ว.ห่วงใยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงขอเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำ รัฐบาล 5 ข้อ คือ 
 
 
1.ให้นายกรัฐมนตรีตระหนักถึงสิทธิเสรีภาพใน การชุมนุมชุมนุมของประชาชนและให้ความคุ้มครองเสรีภาพในการชุมนุมที่อยู่ภาย ใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ,
 
2.ให้นายกรัฐมนตรีตระหนักและยอมรับความจริง ว่าปัญหาการเมืองของประเทศไทยในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมามีสาเหตุจากพฤติการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพฤติการณ์สืบทอดอำนาจทางการเมืองของบุคคลในตระกูลชินวัตรจนนำไปสู่การไม่ ยอมรับการเมืองภายใต้ "ระบอบทักษิณ" ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นอันตรายต่อการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย, 
 
3.ขอให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบทาง การเมืองด้วยการลาออก หรือยุบสภา กรณีนำร่างรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว. ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขัดรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ
 
4.ให้ขอพระราชทานร่างกฎหมายดังกล่าวกลับคืน ขณะเดียวกันเห็นว่านายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ต้องไม่ใช้ ดีเอสไอ มาข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
 
และ 5. ขอให้นายกรัฐมนตรีและบุคคลในตระกูลชินวัตร เสียสละด้วยการไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอีกไม่ว่าจะโดยตรงหรือผ่านตัวแทน เพื่อให้บ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้
 
 
โดยเนื้อหาฉับับเต็มมีดังนี้ 
 
 
 
29 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:49 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น