แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หนุ่มใต้คลั่งแทงตัวเอง! โดนพามา "ม็อบเทือก" เครียดไม่มีเงินกลับบ้านอาละวาดกลางห้างดัง

ที่มา go6tv

 


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 พ.ย. ร.ต.ท.มนตรี คำขาว พงส.สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุชายพยายามใช้อาวุธมีดทำร้ายตนเอง บริเวณลานหน้าห้างมาบุญครอง (ฝั่งโตคิว) ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ สว.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุบริเวณลานห้างดังกล่าวพบนายพิเชษฐ์ ภักดีชน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ยืนไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงยีน กำลังใช้มีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต ทำร้ายตนเองอยู่ โดยพบบาดแผลเล็กน้อยที่หน้าท้อง 2 แผล โดยพ.ต.ท.พนม ใช้ภาษาใต้ในการเกลี้ยกล่อม ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนที่ยืนซุ่มอยู่อาศัยจังหวะนายพิเชษฐ์เผลอเข้าชาร์จ ก่อนรีบนำตัวไปรักษาบาดแผล และคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ปทุมวัน
จากการสอบสวน นายพิเชษฐ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงแต่ไม่จบ ต้องกลับบ้านไปกรีดยาง ไม่นานมานี้เพื่อนๆที่อาศัยอยู่แถวบ้านได้ชักชวนขึ้นมากรุงเทพฯ เพื่อชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ตนถูกให้ดูคลิปวิดีโอและรับฟังการปราศรัยจนเครียด จึงตัดสินใจขึ้นรถเมล์เพื่อหาทางหนีแต่ตนไม่รู้เส้นทางในกรุงเทพฯมากนัก อีกทั้งรู้สึกว่ามีการ์ดติดตามตนเองตลอดเวลา จนเกิดความหวาดกลัว รวมทั้งเครียดว่าไม่มีเงินเพียงพอที่จะกลับบ้านได้ จึงลงจากรถเมล์บริเวณห้างดังกล่าว แต่ก็ยังรู้สึกเครียดและหวาดกลัวว่ามีคนตามอยู่จึงตัดสินใจทำร้ายตัวเองเพื่อหนีปัญหา จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธมีด มาในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผย และไม่มีเหตุอันควร และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจกลัวโดยการข่มขู่จะทำร้ายตัวเอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ก่อนจะเสียค่าปรับ 200 บาท และให้กลับบ้านได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น