แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'สุเทพ' ส่งสัญญาณยึดสถานที่ราชการทุกแห่ง-จ่อเปิดเวทีก.คลังเพิ่ม

ที่มา Voice TV

 'สุเทพ' ส่งสัญญาณยึดสถานที่ราชการทุกแห่ง-จ่อเปิดเวทีก.คลังเพิ่ม


สุเทพ ส่งสัญญาณประชาชนทั่วประเทศ ยึดสถานที่ราชการทุกแห่ง ขู่หากม็อบบาดเจ็บล้มตายแม้แต่คนเดียว คนในรัฐบาลไม่ปลอดภัย  - พร้อมเตรียมเปิดเวทีที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง เพิ่ม
 
 
 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ได้แถลงข่าวเ ป็นครั้งแรกภายหลังยึดสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง โดยมีการเชื่อมสัญญาณมายังเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า  การยึดสำนักงบประมาณ ทำโดยสันติ ยึดโดยประชาชน ไม่ได้บุกรุกเข้าไปในอาคารแต่นั่งอยู่รอบนอก ป้องกันไม่ให้สำนักงบประมาณโอนเงิน และเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ การยึดสำนักงบประมาณคราวนี้ส่งสัญญาณไปยังพี่น้องทั่วประเทศ ให้ยึดสถานที่ราชการทุกแห่งในประเทศไทย ไม่ให้ระบอบทักษิณทำงานได้ โดยมีข้อแม้ว่าประชาชนจะต้องไม่ใช่อาวุธ ทำโดยพลังของประชาชน  เข้าไปมือเปล่า ไม่ทำร้ายใคร ไม่ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ" 
 
 
นี่เป็นการยึดอำนาจรัฐด้วยมือเปล่า เป็นครั้งแรกของโลก นี่คือกระบวนการของประชาชนไม่ใช่กระบวนการของพรรคประชาธิปัตย์ เราจะทำเพื่อมวลมหาประชาชนทั่วประเทศไม่เกี่ยวกับพรรค จากนี้มวลมหาประชาชนจะกระจายไปสถานที่ราชการต่าง ๆ ขอให้ข้าราชการเลิกทำงานให้ระบอบทักษิณได้แล้ว กลับมายืนอยู่เคียงข้างประชาชนเถอะ เป้าหมายต่อไปคือประชาชนลุกฮือไม่ยอมรับระบอบทักษิณทั้งประเทศ กระบวนการประชาชนจะเดินหน้าต่อไป วันที่ 26 พ.ย.จะเห็นอีก ขยายไปอีก ปฏิบัติการต่อไป  ในวันนี้เราทำให้เห็นเป็นต้นแบบ เงื่อนไขของประชาชน คือสถาปนารัฐบาลของประชาชนขึ้นแล้วดำเนินการแก้ไขเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์กติกา ของบ้านเมือง ให้เป็นการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง " 
 
 
นายสุเทพ กล่าวนายสุเทพ กล่าวต่อว่า ไม่ต้องการเรียกร้องอะไรจากรัฐบาล เพราะรัฐบาลเป็นโมฆะไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่เคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญ ดังนั้นไม่ต้องมาเจรจากับประชาชน รัฐบาลออกไปได้แล้ว ส่วนสภาฯก็เป็นโมฆะ เพราะประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ  ส.ส.เกินครึ่งก็กระทำความผิด ปฏิเสธคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ จึงเป็นโมฆะเช่นกัน วันนี้เรามีหน้าที่เดียว คือ ขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไป  ไม่ต้องยุบสภา ยุบรัฐบาล เป็นเรื่องประชาชนทุกภาคส่วนจะเข้ามาร่วม แม้แต่สื่อมวลชนก็จะส่งตัวแทนมาร่วมคิดเพื่อทำงานให้กับประเทศไทยต่อไป  สื่อต้องเชื่อมั่นในประชาชน ตอนที่ตนประกาศว่าจะมีคนออกมาต่อต้านระบอบทักษิณเป็นล้านคน มีหลายคนบอกว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ภาพที่ปรากฏเมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย. ไม่มีใครปฏิเสธ วันนี้ตนต้องทำให้เห็นเป็นตัวอย่างว่าการลุกขึ้นยึดคืนประเทศไทยจากเผด็จการ ด้วยมือเปล่า โดยสันติวิธีนั้นทำได้เมื่อถามถึงการขยายพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง  
 
นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ชอบด้วยกฎหมาย ต่อจากนี้ไปแล้วแต่คณะกรรมการประชาชนจะคิดกัน เราไม่รุนแรง ประชาชนไม่มีอาวุธ แม้แต่มีดตัดเล็บยังไม่มีเลย ส่วนที่เกรงว่าจะมีมือที่สามนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีมือที่สามมีแต่รัฐบาล เมื่อไหร่รัฐบาลใช้ความรุนแรง ถ้ามีคนบาดเจ็บล้มตายแม้แต่คนเดียว คนในรัฐบาลทุกคนจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เราจะเปิดเวทีที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ขณะเดียวกันเราจะรักษาเวทีราชดำเนินไว้ เพราะจะมีคนมาสมทบมหาศาล  เนื่องจากที่สำนักงบประมาณไม่สามารถรองรับคนได้หมด ดังนั้น 2 เวทีจะเชื่อมโยงกัน  อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่มีสิทธิมากล่าวหาตนว่าเป็นกบฎ  ตั้งแต่ปฏิเสธกฎหมายรัฐธรรมนูญ และศาลรัฐธรรมนูญ.
 
 
25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:57 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น