แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความ: ผมรู้ว่า พวกเราอึดอัด แต่เราต้องอดทน เพื่อให้เห็นความต่าง

ที่มา Thai E-News


โดย สายลมรัก
เมื่อ พุธ, 27/11/2013 - 20:47

หากมีกระสุนนัดแรกจากเจ้าหน้าที่ลั่นเข้าใส่ฝูงชนบ้าคลั่งเมื่อไหร่ ข้อหา"นางทรราชย์"จะประเคนเข้าหา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทันที

มือเปื้อนเลือด เข่นฆ่าประชาชน จะมาจากทุกสารทิศจาก สลิ่มประจำประเทศไทย

มันเป็นห้วงถวิลหาและความต้องการสงสุดของนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน เนื่องจากพวกเขาล้างคราบทรราชย์ไม่ออก แม้นจะพยายามบิดเบือน หลอกลวงตัวเอง และดื้อด้านกับชาวโลกอย่างไร พวกมันก็ไม่เคยจะลืมเลือนคำสาปแช่ง คำก่นด่า คำตราหน้า เป็นตราบาปที่สักไว้กลางหน้าผาก นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จากประชาชนที่มอบให้เป็นเอกฉันท์ว่า ไอ้ฆาตกร

เมื่อเขารู้แน่ชัดว่าจุดบอดที่เขาพยายามจะลืมเลือนมัน ไม่เคยห่างหายไปจากความทรงจำของปวงชนชาวไทย เขาจึงเหลือทางเลือกเพียงทางเดียวคือ ดึงยิ่งลักษณ์ให้ลงมา ...เท่ามัน

แปลเป็นไทยว่า หากกูเป็นฆาตกร ก็ต้องพยายามให้มึงเป็นฆาตกรเหมือนกูให้ได้

ยุทธการยียวนกวนส้นตรีนทั่วเมืองจึงถูกหยิบยกขึ้นมาใช้ตลอดระยะเวลาสามสี่ วันที่ผ่านมา แต่ยิ่งลักษณ์ไม่เคยมองเห็นคนที่ก่นด่าตัวเองและตระกูลของตนเป็นอริราชศัตรู แต่เป็นคนชาติเดียวกัน เป็นคนในชาติที่เห็นต่าง แต่เป็นพี่น้องคนไทยเหมือนกัน

คำสั่งให้ดูแลคนไทยที่เห็นต่างอย่างละมุนละม่อม จึงเป็นปกาศิตที่แสบซึ้งทรวงในไปถึงขั้วหัวใจของประชาชนคนขวาตกขอบในประเทศ นี้ยิ่งกว่าโดนตบหน้า

ช๊อค ละอายใจ ผิดหวัง ทำไมไม่ยิง ทำไมไม่เอารถเกราะ ทำไมไม่เอาด้ามเอฺ็มสิบหกกระแทก ทำไมนางยิ่งลักษณ์มันไม่ทำ นี่คือสิ่งที่ในหัวใจของพวกเขาร่ำร้องมาตลอดเวลา นี่คือรุกในการถอย อย่างมีนัยสำคัญ เป็นชัยชนะที่หมดจรด เบ็ดเสร็จเด็ดขาด

มันยึด ปูขอร้อง มันทำร้ายข้าราชการ ปูร้องขอ มันเถื่อนเหมือนหมูหมา ปูขอให้ตำรวจอดทน นี่คือการช่วงชิงหัวใจที่สำคัญที่สุด

ผมรู้ว่าพวกเราอึดอัด แต่ผมรู้ว่าพวกมันอึดอัดกว่า แรงกดดันจากสายตา ส่ายหน้า เบือนหน้าหลบ จนกระทั่งส่ายศรีษะจากคนที่ค่อนข้างกลาง เป็นแรงกดดันอย่างมหาศาล ชนิดสลิ่มตัวพ่อและสลิ่มตัวแม่ ต้องรีบเดินก้มหน้างุดๆ ออกจากวงสนทนา เวลาเขาคุยกันว่า แม่มไปยึดที่ไหนกันอีกว๊ะ

และที่สำคัญ สลิ่มตัวเอ้ ณ ที่ทำงานผม ไม่มีใครกล้าหยุดงานไปร่วมยึดสถานที่ราชการซักตัว เอ๊ย ซักคน พวกเราทุกคนต้องสุขุม คิดอย่างฉลาด ตอบโต้ด้วยความจริง พวกมันจะไม่สุภาพย่อมตายตามกันไปในไม่ช้านี้

ตอนนี้นักยุทธศาสตร์พิจารณากันรอบคอบแล้วว่า ท้ายสุดแกนนำม๊อบของนายสุเทพคงเข้าไปยึดแดน ๑ แดน ๒ แดน ๓ กันในบางขวางแบบถาวรในไม่ช้านี้

อาวุธสำคัญของเราคือ ประจาน ๆ ๆ ผ่าน การถ่ายทอดสด จากทีวี หรือภาพนิ่ง อันเป็นอาวุธที่ทรงพลานุภาพที่สุด

หากอึดอัดสุดจะทน ผมจะให้แม่ทัพน้อยด้านพลาธิการ (คณนายท้ายซอย) รับไปเป็นลูกมือ ทำนุบำรุงดูแลหัวใจของตำรวจ ในกระทู้ปักหมุด http://forum.banrasdr.com/showthread.php?tid=29298 จะได้ดีขึ้น

ด้วยความปารถนาดีต่อทุกท่านอย่างจริงใจครับ
พี่ดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น