แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'ชัชชาติ'เล็งให้ส่วนลดอีซีพาส หลังขึ้นค่าทางด่วน1ก.ย.นี้

ที่มา Voice TV

 'ชัชชาติ'เล็งให้ส่วนลดอีซีพาส หลังขึ้นค่าทางด่วน1ก.ย.นี้


"ชัชชาติ"  เล็งหามาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ทางด่วน หลังเตรียมขึ้นค่าผ่านทาง 1 ก.ย.นี้ โดยอาจะลดค่าผ่านทางอัตโนมัติ  หวังกระตุ้นคนใช้เพิ่ม
 
 
เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังการหารือกับนายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ว่า สั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไปศึกษาแนวทางเยียวยาชั่วคราวแก่ผู้ใช้ทางด่วน หลังจากตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป กทพ.จะต้องปรับขึ้นค่าทางด่วนขึ้นอีก 5-10 บาทตามสัญญาที่ระบุไว้ โดยแนวทางช่วยเหลืออาจช่วยเฉพาะผู้ใช้ผ่านระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ (อีซี่พาส) ด้วยการลดค่าผ่านทางให้ 5% หรือจ่ายเงิน 10 เที่ยว ได้ฟรี 1 เที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาใช้อีซี่พาส และแก้ปัญหารถติดบริเวณด่านชำระเงิน
 
 "ตอนนี้ให้ กทพ. ไปศึกษารายละเอียดอย่างรอบคอบ ว่ามีผลดี หรือผลเสียอย่างไร และให้นำกลับมารายงานให้รับทราบภายใน 1 สัปดาห์ รวมถึงอาจจะต้องคุยกับบริษัทคู่สัญญา คือ บริษัททางด่วนกรุงเทพ จำกัด (บีอีซีแอล) ด้วยในการขอความช่วยเหลือ แต่หากไม่ยอมอาจต้องเป็นภาระของ กทพ. ต้องนำเงินมาเยียวยาแทน แต่ไม่ได้เป็นภาระงบประมาณของประเทศ"
 
นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ยังได้สั่งการให้นายโอภาส เพชรมุนี ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพ โดยให้ดูการจัดระเบียบเส้นทางรถเมล์ที่เคยศึกษา 155 เส้นทางมีความสอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบันหรือไม่ และควรตัดตอนเส้นทางให้สั้นลงเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่จะต้องคำนึงถึงผลกระทบของผู้ใช้บริการ รวมทั้งขอให้ปรับปรุงป้ายรถเมล์ทุกแห่งให้ทำป้ายบอกเส้นทางรถเมล์ และอธิบายรายละเอียดอย่างชัดเจนว่าแต่ละเส้นทางผ่านจุดใดและอัตราค่าโดยสาร เท่าไร รวมทั้งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง มีหลังคากันแดดและฝนเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้รถเมล์เพิ่มขึ้น
 
 
Source : เว็บไซต์เดลินิวส์ / VoiceTv(Image)

8 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:03 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น