แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภาคประชาชนเสนอปรับเกณฑ์ประมูลทีวีดิจิตอล

ที่มา Voice TV




กสท.เตรียมนำข้อเสนอสาธารณะ เกี่ยวกับเนื้อหาทีวีดิจิตอลเข้าที่ประชุม กสทช.ในวันจันทร์หน้า (15ก.ค.56)ขณะเดียวกันได้แจ้งให้ผู้อำนวยการสถานีและผู้ได้รับใบอนุญาต ดำเนินรายการปากโป้ง  ตักเตือนผู้ดำเนินรายการแล้ว
 
 
พันเอก นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.  ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสีงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.   กล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์ เปลี่ยนแปลงเนื้อหารายการในทีวีระบบดิจิตอล ที่ได้ความเห็นจากเวทีสาธารณะ และช่องทางอื่นๆ มาตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา และจะมีการเปิดรับฟังครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ 
 
 
และเพื่อไม่ให้เสียเวลา จึงเตรียมนำข้อสรุปที่ได้บางส่วนเข้าเสนอที่ประชุมวันนี้(8ก.ค.56) โดยสาระสำคัญ ที่สาธารณะเสนอ ประกอบด้วย ให้มีการเพิ่มราคาประมูลช่องเด็ก เยาวชน และครอบครัวทีละ 2 ล้านบาท จาก 1 ล้านบาท  โดยมองว่า หากคงราคาเดิมอาจเป็นการแข่งขันกันมากเกินไป และให้ปรับเนื้อหารายการที่มีสาระจาก ร้อยละ 75 เป็นร้อยละ 50  โดยข้อเสนอดังกล่าว กสท.จะนำเข้าที่ประชุม กสทช. เพื่อพิจารณาในวันจันทร์ ที่15 กรกฎาคม นี้ 
 
 
ส่วนกรณีการเผยแพร่เรื่องราวเด็กออทิสติก ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ในรายการ "ปากโป้ง" ทางเคเบิลทีวีช่อง 8 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทาง กสท. พิจารณาแล้วว่า เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรา 31 วรรค 1 พระราชบัญญัติ การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เพราะแพร่ภาพรายการ ที่ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน  ซึ่งมีโทษปรับทางปกครอง 500,000 บาท พร้อมแจ้งให้ผู้อำนวยการสถานีและผู้ได้รับใบอนุญาต  ดำเนินการตักเตือนและลงโทษผู้จัดรายการ  เพื่อให้ดำเนินรายการอย่างเหมาะสมต่อไป
8 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:32 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น