แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หน้ากากขาวหนูไม่รู้่(อีกแล้ว) นัดกันวันปฏิวัติฝรั่งเศสโค่นระบอบกษัตริย์14กรกฎาคมเป็นวันชุมนุมใหญ่

ที่มา Thai E-News

 


หลังจากประกาศพักกิจกรรมไปช่วงหนึ่ง เ้พราะเจอแย่งชิงการนำ กลุ่มหน้ากากขาว V for Thailandนัดชุมนุมอีกรอบ คราวนี้ตรงกับวันปฏิวัติฝรั่งเศส 14 กรกฎาคม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการโค่นล้มระบอบกษัตริย์ และสถาปนาระบอบสาธารณรัฐของฝรั่งเศส

ขณะที่ในสหรัฐอเมริกา นายธัชพงศ์ พันธมิตรฯวอชิงตัน ซึ่งแปลงร่างมาเป็นกลุ่มหน้ากากขาวได้ส่งจดหมายเชิญชวนกลุ่มพันธมิตร ใส่หน้ากากขาวเข้าร่วมชุมนุมในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. โดยแจ้งเชิญชวนในหัวข้อ"ไปร่วมกันปกป้องรักษาชาติ ราชบัลลังค์"ถึุงบรรดาพันธมิตรในวอชิงตัน ว่า 

เรียนชาวไทยผู้รักชาติ

ขอเชิญพวกเราชาวไทยในเขตกรุงวอชิงตัน  ผู้มีอุดมการณ์ร่วมกัน มารวมพลังต่อต้านระบอบเผด็จการ  ของคนขายชาติมากด้วยคอร์รัปชั่น  ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำ วอชิงตันดีซี ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม เวลา 10:00 เช้า  เรามีธงชาติ ป้ายประท้วงหรือจะทำเอง ก็ได้  เพื่อนร่วมอุดมการณ์ครับ  "ธงไตรรงค์ อยุ่ที่ไหน เราไปที่นั่น" 





ทั้งนี้ธงไตรรงค์ เคยเป็นธงสัญลักษณ์ของฝ่ายปฏิวัติล้มล้างระบอบกษัตริย์ และสถาปนาระบอบสาธารณรัฐในสมัยปฏิวัติฝรั่งเศสเมื่อ 14 กรกฎาคม ค.ศ.1789 แต่ที่พิลึกพิลั่นคือคราวนี้ถูกกลุ่มขบวนการเมืองขวาจัดราชาชาตินิยมอย่าง หน้ากากขาวของไทยชูขึ้นเ้พื่อต่อต้านประชาธิปไตยในแผ่นดินแม่
ขณะที่มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มที่สนับสนุนประชาธิปไำตยในสหรัฐฯได้ออกมาคัดค้านความเคลื่อนไหวดัง กล่าว โดยมีการเผยแพร่จดหมาย รับใช้พี่น้องไทย จาก ครูแพ้ท ณ แอลเอ ที่เตือนว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการต่อต้านประชาธิปไตยที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ของอเมริกา อาจมีผลกระทบต่อผู้เข้าร่วมโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ เนื้อหาของจดหมายมีดังนี้
 จดหมายรับใช้พี่น้องไทย ฉบับที่ ๑ ในวันจันทร์ที่ ๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ตอนบ่าย ๆ
ตอน เกิดในไทย เติบโตในไทย มาตายที่อเมริกา

คน ไทยที่อยู่ในอเมริกา ทุกรัฐ โดยเฉพาะ รัฐวอชิงตัน ดี ซี เมืองหลวงของสหรัฐ และ รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมทั้งผู้ที่เป็นหัวหน้าหน่วยงานและผู้ที่ทำงานในสถานทูตไทย สถานกงสุลไทย ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา 
ทุก ท่านต้องรู้ตัวว่า ท่านกำลังอยู่ในประเทศประชาธิปไตย ที่อำนาจเป็นของประชาชน บริหารจัดการประเทศ โดยประชาชนและเพื่อประชาชน ท่านต้องเรียนรู้ทำตนให้ถูกต้องว่า อยู่ในประเทศประชาธิปไตย ไม่ใช่ประเทศไทย
ประชาธิปไตยของประชาชนแบบอเมริกา แตกต่างกับคำกล่าวว่า ประเทศไทยมีการปกครอง แบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
คน ที่อยู่ในประเทศอเมริกา ไม่ว่าท่านจะเป็นพลเมืองของอเมริกาท่านที่อยู่โดยถูกต้อง หรือไม่ถูกต้อง เรื่องหนึ่งที่สหรัฐถือเป็นเรื่องสำคัญ คือ คุณ ทำอะไรได้ทุกอย่าง จะเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะถูกตัดสินว่าผิด 
ในอเมริกาคนจึงเห็นว่าทำอะไรได้ทุกอย่าง จนลืมไปว่า การโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ของประชาชน ในหลักการ ของ 0ne man one vote ทำไม่ได้ เป็นการทำผิดกฏหมายสหรัฐ คน ๆ เดียว มีสิทธิ์ออกเสียงเพียงเสียงเดียวเท่าเทียมกัน
อเมริกาไม่มีระบบ อภิสิทธิ์ชน ไม่มีระบบมือใครยาวสาวได้สาวเอา ในอเมริกาไม่มีคนชื่ออภิสิทธิ์
อเมริกายังเคารพรับรอง civil right คือสิทธ์ของความเป็นพลเมือง และเคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
การ ใส่หน้ากาก พวกนี้ได้ประกาศว่า พวกเขาไม่ได้เป็นมนุษย์แล้ว เป็นการสละความเป็นมนุษย์ไปแล้ว คนไทยที่อุตสาห์ ข้ามน้ำข้ามทะเลแทนที่จะมาแต่ตัว แต่กลับหอบหิ้ว ความคิดและการปฏิบัติตนแบบ ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ มาด้วย โดยไม่รู้และไม่คิดด้วยซ้ำว่า กฎเกณฑ์ระเบียบข้อปฏิบัติระหว่าง ๒ ประเทศ นั้นแตกต่างกัน
จาก การเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาว ในต่างประเทศ ได้ลุกลามมาถึง แอลเอ ทำให้คนที่ร่วมขบวนของหน้ากากขาว ตกเป็นเหยื่อของตำรวจแอลเอที่มาสั่งให้ปลดหน้ากากออก ในวันที่ ๒ มิ.ย. และ๑๖ มิ.ย. ตำรวจแอลเอ ส่งรถมาลาดตระเวณ การเดินประท้วงริมถนน ทำให้ผู้ร่วมขบวนน้อยลง เพราะคงรู้ความจริงว่าตัวเองเป็นแค่ตัวประกอบ ให้กับ ASTV, SIAM SUNSET RESTAURANT, SIAM MEDIA NEWSPAPER, ECONO TRAVEL, “ตุง รามา” แห่งบริษัท รามาอินเตอร์เนชั่นแนล, THE ASIAN PACIFIC NEWS เป็นต้น
ผู้ ที่มาร่วมเดินขบวนล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้าท่านเป็น อเมริกัน ซิติเซ่น มีสิทธ์ในการเลือกตั้ง ท่านจะมีความผิด ถ้าท่านพยายามล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกต้ังของประชาชน ท่านได้ผิดคำสาบานตอนที่ท่านสาบานตนเป็นพลเมืองของอเมริกา
กรณี ที่ท่านมีใบเขียว ในตอนที่ท่านจะ สมัครเป็นพลเมืองของอเมริกา ท่านจะมีปัญหา เพราะท่านไม่นิยมในระบอบประชาธิปไตย เขาคงไม่รับท่านแน่ ๆ
กรณีที่ท่านอยู่อย่างผิดกฎหมาย ก็ควรระวัง มาเดินสุ่มสี่สุ่มห้า โดนอิมมิเกรชั่นจับไปจะยุ่ง บิดาท่านก็ช่วยไม่ได้
อยากเตือนพวกใส่หน้ากากขาวเท่านี้ก่อนนะคะ
อาทิตย์นี้ ครูแพ้ทขอจบจดหมายแค่นี้ก่อนค่ะ สวัสดี
ครูแพ้ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น