แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครงการบริหารจัดการน้ำ ความหวังสลายฝันร้ายน้ำท่วม 2

ที่มา go6tv

 

 จาก การลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยปี54 ในเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ประชาชนมีความเห็นในเรื่องโครงการจัดการน้ำโดยจริงแล้ว อยากให้คนไทยเข้ามาแก้ไขปัญหามากกว่าจ้างชาวต่างชาติเข้ามาแก้ไข เพราะมองว่าคนไทยด้วยกันจะมองเห็นปัญหาในเชิงลึกมากกว่าชาวต่างชาติต่างถิ่น และต้องการให้เน้นไปยังสถานที่ ที่มีโบราณสถานสำคัญๆให้มากกว่านี้

และ ด้วยเหตุที่ข้อมูลมีไม่เพียงพอและไม่แน่นอนทำให้การทำงานของทางรัฐมีจุด บกพร่องจึงทำให้แก้ไขได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ แต่ถ้าหากทางหน่วยงานของภาครัฐ ทางชุมชน มีการบูรณาการข้อมูลให้อย่างทั่วถึงกันและร่วมมือกันทำงานก็จะทำให้การแก้ไข ปัญหาต่างๆมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และการจัดสรรน้ำที่ดีอย่างมีระบบก็จะทำให้ภาคเกษตรมีการสร้างผลผลิตได้ตลอด ทั้งปี

แต่ อย่างไรก็ตามถ้าโครงการจัดการน้ำ3.5ล้านบาทนี้ ยังคงอยู่ในชั้นศาลก็มิอาจจะช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างแน่นอน สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นรูปธรรมได้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลในการ ไตร่ตรองที่ดี ว่าอยากให้โครงการนี้เป็นผลสำเร็จเพื่อประชาชนอยู่อย่างปลอดภัย หรือต้องการให้ความเดือดร้อนนั้นกลับมาอีกครั้งเหมือนเช่นอุทกภัยครั้งใหญ่ ปี2554ที่ผ่านมา..




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น