แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวเน็ตครื้นเครง! อยู่บนภู ดูหมากัดกัน "หน้ากากวีแท้-เทียม ตีลากใส้กันเละ" ทั้งคืนที่ผ่านมา

ที่มา go6tv

 

 วันที่ 10 กรกฏาคม 2556 (go6TV) หน้ากากแดงอยู่บนภู ดูสุนัขวีกัดกัน!!  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดคืนที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์วิวาทะ ระหว่างกลุ่มมวลชน "หน้ากากวี" ไม่ว่าจะเป็น วีแท้ วีเทียม วีไม่แท้ วีหากิน วีโจร สารพัดที่ไม่สามารถแยกแยะออกได้ว่าเป็นวีกลุ่มใดบ้าง เพราะทุกคนปิดบังใบหน้าไว้ด้วยหน้ากากวีทั้งหมด  ได้เริ่มต้นตอบโต้กันไปมาอย่างเผ็ดร้อน

เริ่มต้นด้วยเพจหน้าหาก "วีแท้" ได้เปิดฉากโจมตีการ "หากิน" ของคนที่พยายามเป็นแกนนำหน้ากากวี คือ ปู จิตรกร พิธีกรโทรทัศน์ชื่อดังทางบลูสกาย และนักเขียนแนวหน้า ด้วยมีคนส่งข้อความและหลักฐานการ "ทำมาหากิน" กับหน้ากากวีคือ "การจัดทัวร์ภูเก็ต" โดยอ้างว่าเป็นการไปเยี่ยมให้กำลังใจหน้ากากวีที่แหลมสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ด้วยสนนราคา 14000 บาทขาดตัวต่อหัว  โดยมีข้อความประชดว่า "น้ำขึ้น ให้รีบตักเว้ยเห้ย ฮ่าาา"





จากนั้นหน้ากากวีได้ร่วมกันรุมสับ "ปู-จิตกร ว่าหากเอากิจกรรมหน้ากากวีไปทำมาหากิน "ก็ไม่ควรอ้างหน้ากากขาวครับ"

ปู-จิตกร ได้สวนกลับว่า "มีอุดมการณ์แบบไหน มีวิธีการอย่างไรก็ตั้งชื่อกลุ่มของตัวเองแล้วเชิญชวนคนที่เห็นด้วยเข้าไป ร่วมเถอะ.... จะมาใช้  "หน้ากากขาว" ทำไม

เอ๊ะ.. อ้าว.. งง  อีจิตกร ก็ใช้ "หน้ากากขาว" หาแดกไม่ใช่เหรอ???


ถัดจากนั้น V For Thailand ก็เริ่มระดมถล่มคู่แค้นแฟนประจำมิตรรัก "วิหค- เทอดศักดิ์" สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  โดยขุดคุ้ยภาพเก่าๆๆ ว่าเทอดศักดิ์เองนั้น ก็รักชอบ "พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร" ถึงขนาดเคยมีข่าวเม้าส์ ว่าเทอดศักดิ์และครอบครัว ไปพบทักษิณ เพื่อขอเข้าพรรคไทยรักไทย และลง ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่  สมัยนั้น แต่บังเอิญที่เชียงใหม่มี ส.ส.เจ้าประจำอยู่แล้ว แถมมีอีกหลายกลุ่ม เลยไม่สามารถรับเทอดศักดิ์เข้าพรรคได้  พอจะหันซ้ายไปพรรคประชาธิปัตย์ ก็เจอกลุ่ม ณ เชียงใหม่ขวางลำอยู่ เลยไปไม่รอด



ด่ากันไม่ด่าเปล่า V For Thailand ขุดประวัติออกมาว่าเคยขึ้นเวทีพันธมิตรแล้วไปแอบอ้างรับบริจาคจนถูกเค้า ประกาศไล่กลางเวที ไม่เผาผีมาแล้ว  แถมแอบอ้างอะไรต่อมิอะไรสารพัด



V For Thailand แฉต่อว่ากลุ่มของวิหค พยายามแทรกตัวเข้าไปยังม็อบสนามหลวง ไปมีเอี่ยวเป็นแกนนำเข้าหาม็อบ วางก้ามเป็นจ่าฝูงบนหยาดเหงื่อของพี่น้องเค้า ทั้งที่เขาเป็นพลังบริสุทธิ์


แฟนคลับทั้งหลาย ก็เลยเข้ามาร่วมผสมโรงต่อว่า พอนายวิหคโดนแฉ ก็เลยมารุมด่ากลับกลุ่มวี รวมทั้งเมื่อฮุบกลุ่มวีฟอร์ไทยแลนด์ ไม่สำเร็จ ก็เลยเปลี่ยนแผนร่วมมือกับบางพรรคฯ รื้อโมเดลใหม่ ประกาศถอดหน้ากากขาว เพื่อนำมวลชนไปกลืนรวมกับเวที "ผ่าความจริง" ที่สุเทพ เทือกสุบรรณประกาศแล้วว่าจะตั้งเวที 4 มุมเมือง



เมื่อ "วิหค" โดนรุม ก็เลยไปเขียนในเฟสบุ๊ค สถานที่ปล่อยของ ของตนเองเชิญชวนประชาชนหน้ากากวี "ร่วมกันถอดหน้ากาก"  วิธีการเช่นนี้เท่ากับ "ทุบหน้ากากขาวทิ้ง" เลยทีเดียวเชียว และมันคือวิธีการกลืนมวลชนทั้งหมด เพื่อเตรียมย้ายไปเวทีผ่าความจริงทั้งหมด เท่ากับ "หลอกก่อม็อบขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือทางการเมือง" เลยทีเดียวเชียว

เมื่อ "วิหค" สู้ ไปประกาศในรายการโทรทัศน์ เชิญชวนถอดหน้ากาก ฝ่าย V For Thailand ถึงขนาดฟิวส์ขาดด่ากราดกลางทวิตเตอร์ "ไอ้อ้วนไขมันอุดตัน  อย่างมึงควรที่จะอยู่เงียบๆ และเลิกทำตัวเป็นเห็บหมาได้แล้ว วิณญาณพ่อมึงจะได้อยู่สงบสุข" แรงส์ๆๆๆ


วิหค-เทอดศักดิ์ ก็มีปากนะครับ เลยด่าสวนกลับ "แทนฆวย" ใครก็ไม่รู้ (เค้าจะหมายถึงแคนไทย หรือ แทนคุณ" กันแน่ว่ะ งง???)  เอาว่าด่าแทนฆวยไปก่อนก็แล้วกัน  ด่ากลับว่ามีหน้าอะไรมาห้าม ปู-จิตกร  มีหน้าอะไรมาอ้างความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหน้ากากขาว แถมมีพูดเล่าให้ฟังด้วยว่า "มีคน ฉุน ขนาดเอาปืนมาวางบนโต๊ะ มันอันตราย"  ไม่ทราบจริงๆ ว่าใคร ฝ่ายใหน หยิบปืนมาวางขู่กันเลยทีเดียวเชียว


วินาทีไล่เลี่ยกัน!! V for Thailand ประกาศ ใส่หน้ากากระดมพลลานพระรูป  แต่เทอดศักดิ์ - วิหค ประกาศ ถอดหน้ากาก บนหน้าเฟสบุ๊คไล่เลี่ยกันชนิด ช็อตต่อช็อต!!!

ท้ายสุด ณ เวลานี้ " หน้ากากขาว " ก็แตกยับเยินอย่างที่เห็น แบ่งเป็น 3-4 กลุ่ม ไม่รู้อันไหนแท้ อันไหนเทียม หรือเทียมทุกอันไม่มีแท้เลย  ต่างเรียกแฟนคลับของตนไปชุมนุมกันกระจายออกไป ได้ยินว่าจะมี "คนดี" คนไหนสักคน จะเรียกหัวหน้าของทุกกลุ่มไปคุกเข่า เอ้ย.... ไปนั่งคุยปรับจูนให้เข้ากันเพื่อล้มรัฐบาลปู แล้วทูนเก้าอี้นายกฯ กลับไปให้ "อภิสิทธิ์" ประคอง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น