แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สาวกพรรคประชาธิปัตย์ด่า "ม็อบไชยวัฒน์" เจ็บ "ตอนจบไม่ต่างจากหมานอนตามป้ายรถเมล์"

ที่มา go6tv


วันที่ 9 กรกฎาคม 2556 (go6TV) ผู้ใช้ไอดีว่า New CanThai ซึ่งเป็นแนวร่วมพรรคประชาธิปัตย์ สุดทนออกมาด่าแกนนำม็อบสนามหลวง “ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์” ว่าเป็น แกนนำเกรด B นำมวลชนเข้ารกเข้าพง ตั้งแก๊ง “หน้ากากลิง” ไว้ไปโหนกระแสทุกแห่ง แต่พลาดเป้าทุกที่  ท้ายสุดด่าแรง “ตอนจบก็มีค่าไม่ต่างกับหมาที่นอนตามป้ายรถเมล์”
ผู้ใช้ไอดี New CanThai ได้แชร์ข้อความเล่าประสบการณ์คนทำม็อบ โดยมีข้อความดังต่อไปนี้
“คนใกล้ม็อบ”
เมื่อหลายปีมาแล้วมีนักเคลื่อนไหวเกรด B ออกมาเป็นผู้นำม็อบอิสระคนก็เห็นว่าหน้าใหม่ไม่มีผลได้ผลเสียอะไรกับกลุ่มเดิมๆที่แข็งกร้าวเกินไป โลกโซเชียลก็ออกมาร่วมด้วยช่วยกันยกผลงานขึ้นระดับเกรด A ออกไปทำกิจกรรมที่ไหนก็ช่วยกันออกไปไม่ขาด วันดีคืนดีก็ออกมาบอกว่า ม.112 มีปัญหาสมควรแก้ไข ชูประเด็นสนับสนุกการแก้ไข ม.112 แล้วก็โดนด่ารอบวงจากทุกหน้าเพจ พอเห็นแนวโน้มว่างานนี้จะโดนหนักแน่ก็เลยเบรคตัวโก่งเลี้ยวออกจากซอยทันที รีบออกข่าวบอกว่าที่พูดคือแก้ไขวิธีที่ใช้ไม่ได้แก้ที่ตัวมาตรา คนเลยให้อภัยไปรอบหนึ่ง
แล้วก็ทำตัวสะเมอะสะมะยิงผิดยิงพลาดแต่ชอบออกข่าวก่อนคิดไปอีกหลายงาน เพียงแต่ว่าไม่เป็นข่าวใหญ่เพราะคนไม่สนใจ
เมื่อสองสัปดาห์ก่อนก็ออกมาเห็นด้วยที่กลุ่มสนามหลวงจะยื่นฎีกาต่อสำนักพระราชวังถ่ายรูปกันในคืนวันสุกดิบสนุกสนาน พอโดนสังคมด่าสิบทิศวันรุ่งขึ้นก็พลันหายหน้าอีก รีบออกข่าวว่าไม่เกี่ยวไม่รู้เรื่อง ไม่เห็นด้วยกับนายกพระราชทาน ดีว่าเด็กมันยังไม่อัพรูปลงเฟสบุคไม่งั้นดิ้นกันไม่ออกอีกงาน
ยัง ไม่เข็ดออกมาแบ็กหลังสนับสนุนกับกลุ่มหน้ากากลิงที่บุกเข้าไปยกป้ายหน้าพรรค ประชาธิปัตย์สนับสนุนให้ประชาธิปัตย์ลาออกจากสภาให้หมดแล้วมาสู้บนถนนกับ ประชาชน พอโดนโลกโซเชียลถล่มเอามิใช่น้อยก็โดดลงรถที่ป้ายหน้าเหมือนครั้งก่อนๆ กรูเปล่าสนับสนุนอีกแล้ว ออกมาพูดว่าเห็นด้วยกับแนวทางต่อสู้ในสภา แต่งานนี้คาดไม่ถึงว่าจะเจอคนกันเองแต่สายชอบจัดหนักไม่รักสภาอีกฝั่งอุดซอย ไว้ข้างป้ายรถเมล์ โดดรถลงมาคิดว่ารอดแต่เจอชุดสองอัดเละไปไม่ใช่น้อย
นิสัยชักเข้าชักออก กลับลำได้ทุกเวลาที่พลาดพลั้ง จับกระแสมันเสียทุกเรื่อง ขึ้นรถพลาดก็โดดลงรถหาคันอื่นเกาะใหม่ ไร้จุดยืนของตัวเอง สป็อตไลท์ของสังคมส่องไปตรงไหนก็วิ่งเข้าแสงไปได้ทุกช็อต ถ้าไม่เลิกนิสัยแบบนี้บอกได้เลยว่าแฟนคลับที่เหลือน้อยลงไปทุกวันไม่ปลื้มและจะหายไปเรื่อยๆ แล้วตอนจบก็มีค่าไม่ต่างกับหมาที่นอนตามป้ายรถเมล์เห่าสั้นเห่ายาวอย่างไรก็ไม่มีใครสนใจ

ตอนนี้จะเคลื่อนไหวอะไรก็ต้องใช้เด็กออกหน้าเป็นนอมินีแล้วไม่ใช่หรือ เค้าลางจุดเสื่อมของชีวิตมันมาแล้ว”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น