แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปิดใจยมนาทวงหนี้กล้าณรงค์

ที่มา go6tv

 คู่กรณีคลิปทวงหนี้นายกล้านรงค์ จันทิกและภรรยา ยืนยันว่าข้อมูลที่เผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์เป็นเรื่องจริง โดยทั้งสองคน ยืมโฉนดที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้ เพื่อพยุงธุรกิจโรงงาน และที่ผ่านมา เธอไม่เคยลงนามทำธุรกรรม ทั้งเรื่องกู้เงินและเบิกเงินเกินวงเงิน จึงท้าให้นายกล้านรงค์และภรรยา ฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาท เพื่อพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล 

เช็คเงินสด ของธนาคารทหารไทย วงเงิน 1 ล้าน 9 แสนบาท ที่ไม่ระบุวันที่ ลงนามโดยนางพันทิพา จันทิก ภรรยาของนายกล้านรงค์ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เป็นหลักฐานที่นางยมนา สุทธาสมิท ใช้ยืนยันว่า เป็นหลักฐาน ในการเรียกร้องให้นางพันทิพาและนายกล้านรงค์ แสดงความรับผิดชอบ กรณียืมโฉนดที่ดิน ครึ่งไร่ ที่อำเภอนครชัยศรี ไปจากเธอ เมื่อปี 2539

นางยมนา ระบุว่าทั้งคู่อ้างกับเธอว่า จะใช้โฉนดดังกล่าว เป็นหลักฐานกู้เงิน เพื่อหมุนเวียนในธุรกิจโรงงาน บิ๊กบูล เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด เมื่อขายโรงงานได้แล้วจะนำโฉนดที่ดินมาคืน ซึ่งนางยมนา ยอมรับว่า ไว้ใจ 2 สามีภรรยาคู่นี้ เนื่องจากรู้จักคุ้นเคยกันมานาน และยังเป็นบุคคลที่มีหน้าตาในสังคม จึงไม่ได้ลงนามมอบอำนาจ หรือ ถ่ายสำเนาโฉนดเก็บไว้

นางยมนา กล่าวว่า เธอรู้จักกับนางพันทิพา และนายกล้านรงค์ เมื่อปี 2538 ผ่านการแนะนำของเพื่อนรุ่นพี่ ที่เป็นผู้จัดการธนาคารทหารไทย สาขานครปฐม ซึ่งเธอฝากเงินที่ได้จากการทำธุรกิจที่ดิน ไว้ที่ธนาคารสาขานี้เป็นประจำ และยืนยันว่า ไม่เคยมีประวัติการกู้ หรือ เบิกเงินเกินวงเงิน

ในปี 2539 นางพันทิพา ขอกู้เงินสดจากเธอจำนวน 2 ล้านบาท แต่เธอได้ปฏิเสธไป เนื่องจากยังไม่ไว้ใจ แต่แล้วนางพันทิพา ได้เอ่ยปากขอยืมโฉนดที่ดินผืนดังกล่าว ซึ่งราคาขณะนั้นไม่ถึง 1 ล้านบาท และให้เช็คเงินสด 1 ล้าน 9 แสนบาทไว้แทน ไม่ระบุวันที่ เพื่อเป็นหลักฐานค้ำประกัน ซึ่งตลอดเวลาที่ไปมาหาสู่กับสามีภรรยาคู่นี้ เธอพยายามทวงถามเรื่องโฉนดที่ดินแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง

จนกระทั่งเวลาผ่านไป 7 ปี จึงมีหนังสือทวงหนี้เงินกู้ และหมายศาลการฟ้องร้องคดี จากธนาคารทหารไทยมาถึงเธอ ทั้งที่เธอไม่เคยลงนามขอกู้เงิน เพราะขณะนั้น เธอมีเงินฝากในธนาคารกว่า 30 ล้านบาท จึงได้ต่อสู้คดีในประเด็นเอกสารการทำสัญญากู้ ถึง 4 ศาล แต่เสียเปรียบตรงที่เอกสารค้ำประกันเงินกู้เป็นชื่อของเธอ จึงทำให้สุดท้าย เธอถูกธนาคารฟ้องล้มละลาย ด้วยมูลค่าหนี้กว่า 4 ล้านบาท และถูกอายัดบัญชีเงินฝาก และกำลังจะถูกยึดบ้าน

หลังจากถูกยื่นฟ้องล้มละลาย นางยมนาได้พยายามติดตามทวงถาม จากนางพันทิพาและนายกล้านรงค์มาตลอด แต่ถูกบ่ายเบี่ยง แม้กระทั่งการร้องเรียนต่อสื่อ ในช่วงที่นายกล้านรงค์ เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการ ปปช.เมื่อ 2546

ขณะที่ นายกล้านรงค์ ได้แถลงโต้ตอบหลังจากนางยมนา เผยแพร่คลิปวีดิโอ ทวงหนี้ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมนำสำเนาเอกสารสัญญาเงินกู้ การเบิกเงินเกินวงเงินจากบัญชีกระแสรายวัน จากธนาคารทหารไทย สาขาถนนบรมราชชนนี และเอกสารฟ้องร้องของศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นชื่อนางยมนา มายืนยัน พร้อมระบุว่า เขาและภรรยาไม่เคยโกงเงินใคร และไม่เคยรู้จักกับนางยมนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น