แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลูกสาวคู่กรณีจี้กล้าณรงค์รับผิดชอบกรณีเมียฉ้อโกงโฉนดที่ดิน

ที่มา go6tv

 ลูกสาวคู่กรณีนายกล้านรงค์ จันทิก ตั้งคำถามผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบต่อหนี้สินของ ครอบครัว ในฐานะบุคคลที่สังคมยกย่องว่า เป็นผู้ผดุงความยุติธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต ขณะที่อดีต ส.ว.สรรหา จะส่งคำร้องให้ประธานวุฒิสภา ตรวจสอบบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินของ ป.ป.ช.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา เปิดเผยว่าจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 62 ยื่นคำร้องต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบ การยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.
เนื่องจากติดใจสงสัยในกรณีคลิปวิดิโอทวงหนี้นางพันทิพา ภรรยาของนายกล้านรงค์ ที่เซ็นเช็คเงินสด 1 ล้าน 9 แสนบาท เพื่อค้ำประกันการยืมโฉนดที่ดิน โดยจะตรวจสอบว่า นายกล้านรงค์ ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรา41 ประกอบมาตรา 119 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือ ไม่

เพราะที่ผ่านมา ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของบุคคลในองค์กร อิสระ หากยื่นหรือแสดงไม่ตรง ก็ไม่มีใครไปตรวจสอบ โดยเห็นว่า บุคคลที่ทำหน้าที่ตรวจสอบคนอื่น อย่าง ป.ป.ช.ควรมีความโปร่งใสและยอมรับการตรวจสอบเช่นกัน โดยนายเรืองไกร กล่าวว่าจะส่งคำร้องนี้ผ่านทางไปรษณีย์ลงตราประทับวันนี้ (8 ก.ค.56)

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (7 ก.ค. 56) ในเฟสบุ๊คของบุคคลที่ใช้ชื่อ พัชรามล สุทธาสมิธ ซึ่งระบุว่า เป็นลูกสาวของนางยมนา สุทธาสมิธ บุคคลในคลิปวีดิโอ ที่ออกมาทวงหนี้นายกล้านรงค์ เผยแพร่ในยูทูป 2 ตอนก่อนหน้านี้ ได้ขึ้นข้อความเรียกร้องความรับผิดชอบหนี้สินจากนายกล้านรงค์ โดยระบุว่าแม่ของเธอไม่ได้เป็นผู้ก่อหนี้ เพียงแค่ให้นางพันทิพา ภรรยาของนายกล้านรงค์ยืมโฉนดที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้

แต่สุดท้ายครอบครัวของเธอต้องกลายเป็นหนี้ ถูกฟ้องล้มละลายและถูกอายัดเงินในบัญชี รวมมูลค่าหนี้ปัจจุบัน 4 ล้าน 3 แสนบาท จึงเรียกร้องความยุติธรรม ในฐานะที่นายกล้านรงค์ ได้รับการยอมรับจากสังคม ว่าเป็นผู้ผดุงความยุติธรรม มีคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต และในฐานะที่ คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือ คปค .เมื่อปี 2549 ได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจสอบบุคคลทุจริตในบ้านเมืองนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น