แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ร้องประธานวุฒิสภาตรวจสอบบัญชีแสดงทรัพย์สิน 'กล้านรงค์'

ที่มา Voice TV




ลูกสาวคู่กรณีนายกล้านรงค์ จันทิก ตั้งคำถามผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบต่อหนี้สินของ ครอบครัว ในฐานะบุคคลที่สังคมยกย่องว่า  เป็นผู้ผดุงความยุติธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต  ขณะที่อดีต ส.ว.สรรหา จะส่งคำร้องให้ประธานวุฒิสภา ตรวจสอบบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินของ ป.ป.ช.
 
นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา  เปิดเผยว่าจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 62 ยื่นคำร้องต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบ การยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.
 
เนื่องจากติดใจสงสัยในกรณีคลิปวิดิโอทวง หนี้นางพันทิพา ภรรยาของนายกล้านรงค์ ที่เซ็นเช็คเงินสด 1.9 ล้านบาท  เพื่อค้ำประกันการยืมโฉนดที่ดิน   โดยจะตรวจสอบว่า นายกล้านรงค์ ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรา41 ประกอบมาตรา 119 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือ ไม่ 
 
เพราะที่ผ่านมา  ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของบุคคลในองค์กร อิสระ  หากยื่นหรือแสดงไม่ตรง   ก็ไม่มีใครไปตรวจสอบ   โดยเห็นว่า  บุคคลที่ทำหน้าที่ตรวจสอบคนอื่น  อย่าง ป.ป.ช. ควรมีความโปร่งใสและยอมรับการตรวจสอบเช่นกัน   โดยนายเรืองไกร กล่าวว่าจะส่งคำร้องนี้ผ่านทางไปรษณีย์ลงตราประทับวันนี้ 
 
ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ในเฟสบุ๊คของบุคคลที่ใช้ชื่อ พัชรามล สุทธาสมิธซึ่งระบุว่า เป็นลูกสาวของนางยมนา สุทธาสมิธ บุคคลในคลิปวีดิโอ ที่ออกมาทวงหนี้นายกล้านรงค์ เผยแพร่ในยูทูป 2 ตอนก่อนหน้านี้  ได้ขึ้นข้อความเรียกร้องความรับผิดชอบหนี้สินจากนายกล้านรงค์  โดยระบุว่าแม่ของเธอไม่ได้เป็นผู้ก่อหนี้   เพียงแค่ให้นางพันทิพา ภรรยาของนายกล้านรงค์ยืมโฉนดที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้ 
 
แต่สุดท้ายครอบครัวของเธอต้องกลายเป็นหนี้ ถูกฟ้องล้มละลายและถูกอายัดเงินในบัญชี รวมมูลค่าหนี้ปัจจุบัน 4 ล้าน 3 แสนบาท จึงเรียกร้องความยุติธรรม  ในฐานะที่นายกล้านรงค์ ได้รับการยอมรับจากสังคม ว่าเป็นผู้ผดุงความยุติธรรม มีคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต และในฐานะที่ คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือ คปค .เมื่อปี 2549 ได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจสอบบุคคลทุจริตในบ้านเมืองนี้ 
8 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:51 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น