แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ม็อบสนามหลวงวงแตก! หลังประกาศเป็นเขตปลอดอำนาจรัฐ ล่าสุดต่อยกันอุตลุด กระทืบฟันหัก-ตาบวม!!!

ที่มา go6tv

 วัน ที่ 17 กรกฏาคม 2556 (go6TV) รายงานข่าวจากบริเวณสนามหลวงแจ้งว่า หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่เกิดเหตุการณ์การ์ดฝ่ายธรรมาธิปไตยก่อเหตุชกต่อยกับ ทีมงานธรรมยาตรา (นายสมาน ศรีงาม) จนได้รับบาดเจ็บ ไปแล้วนั้น ล่าสุดปรากฏว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุชกต่อยกันในม็อบสนามหลวงอีกครั้ง โดยเกิดจากการ์ดของฝ่ายธรรมาธิปไตยซึ่งปกติจะทำหน้าที่เป็นการ์ดหน้ากากขาว พักอาศัยอยู่ที่สนามหลวง ได้ข่มขู่ฝ่ายสภาเกษตรกรและกลุ่มธรรมยาตรา ให้ไปถอนฟ้องคดีที่ฝ่ายธรรมยาตรา ได้ไปแจ้งความตำรวจเรื่องการทำร้ายร่างกายก่อนหน้านี้



เมื่อ พูดคุยกันไม่ได้ ก็ลงมือทำร้ายร่างกายกันอีกครั้ง โดยมีผู้บาดเจ็บเบื้องต้นจำนวน 4 ราย ทั้งนี้ฝ่ายลงมือก่อนอ้างว่าเป็นหัวหน้าการ์ดชื่อ “เจน” และภรรยา และลูกน้องอีก 5-6 คน ได้ทำร้ายร่างกายฝ่ายสภาเกษตรกรที่บริเวณ ประตู 3  และถัดมาก็ไปรุมกระทืบรายที่สอง และสาม โดยการ์ดที่ชื่อ “สวัสดิ์” และรายสุดท้าย โดนลากไปทำร้ายกลางสนามหญ้าของสนามหลวง จนตาบวมเขียว ฟันหักโยก ซึ่งก่อนหน้านี้ ม็อบสนามหลวงเคยประกาศบนเวทีว่า บริเวณที่จัดการชุมนุมของกลุ่มตนเองเป็นเขตปลอดอำนาจรัฐ

ทางด้านนายสมาน ศรีงาม ได้โพสต์บันทึกเหตุการณ์ในเฟสบุ๊คไว้ดังนี้


“ชาย คนนี้ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ด้วยเหตุผลที่ฝั่งทำร้ายอ้างว่าไปด่า “สวัสดิ์ประธานสภาเกษตรกรโคราชซึ่งในเวลานี้ได้รวมกับพลังธรรมาธิปไตย” แล้ว และเป็นคนที่นำมามวลชนมาบอกว่ามาคัดค้านศาลโลกแต่พอเดินทางมาถึงกรุงเทพก็ ปล่อยกลุ่มนี้ทิ้ง พวกเขาเดินชายแดนแถบบ้านกรวด ทิ้งไม่ให้กินไม่ให้ทุกอย่างสบู่ยาสีฟันแม้มีคนเอามาบริจาค ตอนชักชวนมาพูดอย่างพอได้ประโยชน์ปล่อยทิ้งลอยแพไล่ให้กลับบ้านในเมื่อพวก เขาแนวแน่ที่จะปกป้องดินแดนของเขา แต่ถูกทำร้ายและ สุชาติยังไปเขียนในเฟส ว่าทางพลังธรรมาธิปไตยถูกฝั่งสภาประชาชนแห่งชาติทำร้าย ที่แยกตัวออกมาหลายเดือนแล้ว สิ่งที่สุชาติเขียนนั้นมันตรงกันข้ามทุกอย่างเลย วันนั้นทางด้านสภาประชาชนถูกทำร้ายในเวลาใกล้เคียงกัน 4 รายหัวหน้ากาดน์ที่ชื่อ “เจน” กับเมียลงมือก่อนที่ทางด้านประตู3 และตามมาด้วยการ์ด ที่อยู่ประตูหนึ่งที่อยู่ฝั่งพลังธรรมาธิปไตยขับรถรถมาและหัวหน้าการ์ด กับเมียก็ร่วมด้วยโดยปิดประตูแล้วรุมตีเป็นรายที่สอง ชายที่เห็นในภาพเป็นรายที่สาม โดนการ์ดสวัสดิ์ตี  คนที่รุมตีมี 5-6 คนและรายที่สี่กลางสนามหญ้าของสนามหลวงซึ่งเขาได้มาถ่ายภาพก็โดนการ์ดพลัง ธรรมาธิปไตยลุยเข้ามาตีต่อหน้าต่อตาตำรวจแต่ สุชาติกลับบอกคนอื่นว่าฝั่งสภาประชาชนแห่งชาติไปทำร้ายพวกพลังธรรมาธิปไตย สุชาติยังบอกว่าเจนต้องออกเพราะแนวทางไม่เหมือนกันนั้นไม่ใช่ เมียเจนไปรับใบสั่งใครมาพอมีเรื่องก็ถอนตัวออกกับพวกทั้งหมด ถึงไม่ออกเองทางสภาประชาชนแห่งชาติเขาก็ต้องเชิญออกแม้แต่ไชยวัฒน์ก็ทิ้งมวล ชนไป ในอุดมการณ์เรื่องชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และดินแดนแต่ อุดมการณ์นั้นเปลี่ยนไปเมื่อมาถึงลำตะคองและเข้า กทม. ถ้าอุดมการณ์เดียวกันมันก็หน้าที่จะเดินไปด้วยกันได้แยกกันตี แต่นี่พลังธรรมาธิปไตยมาหาเรื่องเกือบทุกวันแม้แต่จัดตั้งใหญ่ก็เข้ามา ในวันที่ 11 ก.ค. ที่ไชยวัฒน์รื้อของกลับและเมือวันที่15ก.ค. บอกว่าจะเข้ามาขอโทษแต่แล้วก็ไม่มาการที่เข้ามาเจรจาพลังธรรมาธิปไตยเข้ามา หลายครั้งตกลงด้วยดี แต่พอกลับไปเหมือนเดิมจะบอกว่ามติสหายก็ต้องเป็นมติสิ่งที่ตกลงกันไม่เอา อย่างนี้ทุกครั้งผลงานพวกโจรป่า”





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น