แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ใครเป็นใครในข่าวเสกที่ดินคลินิกพม่าพลัดถิ่นให้ตร.

ที่มา Thai E-News

 

 พ.ต.ท.ชลเทพ ใหม่ไชย 

10ก.ค.56-พิพาทกรณีขายที่ดินคลินิคแม่ตาว คลินิกพม่าพลัดถิ่น ที่แม่สอด จังหวัดตาก ให้ตำรวจยศพันตำรวจโท ยังดำเนินต่อไป

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์

10 กรกฎาคม 2556

พ.ย.2555-พ.ต.ท.ชลเทพ ใหม่ไชย พงส.(สบ.3) สภ.ฝาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซื้อที่ดิน 2 แปลง ของคลินิกแม่ตาว อ.แม่สอด จังหวัดตาก จากพระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ ประธานมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ ที่ได้เดินทางมาพบที่ สภ.ฝาง เพื่อขอให้ช่วยรับซื้อที่ดินเป็นเงิน 2.7 ล้านบาท โดยพระกิตติศักดิ์ บอกว่าจะมีการย้ายคลินิกแม่ตาวไป ยังพื้นที่อื่น ทำให้ที่ดินทั้ง 2 แปลงว่างเปล่าและไม่มีใครเข้าไปใช้ประโยชน์ ซึ่งเขาก็เห็นว่าที่ดินที่ อ.แม่สอด จ.ตาก น่าซื้อเก็บไว้ ประกอบกับได้ช่วยเหลือมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์จึงได้รับซื้อไว้ โดยในสัญญาซื้อขายที่ดินได้กำหนดเงื่อนไขว่า ในระยะเวลา 5 ปี ยังไม่สามารถเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดินได้

อย่างไรก็ตามต่อมาเกิดเสียงคัดค้านขึ้น พ.ต.ท.ชลเทพเผยว่า ยินดีขายที่ดินคืนให้กับคลินิก (กรุงเทพธุรกิจ) โดยเขาขอคิดราคาขายคืน2.8ล้านบาท ที่เพิ่มมา1แสนนั้นคือค่าโอน

สุลักษณ์ ศิวรักษ์

5 ก.ค.-ผู้ ก่อตั้งมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ สุลักษณ์ ศิวรักษ์ เปิดเผยปัญหาที่ดินคลินิกแม่ตาว จะถูกโอนย้ายไปให้นายตำรวจรายหนึ่ง ชี้ตัวการสำคัญคือ พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ ไม่ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับมูลนิธิ เห็นเงินสำคัญกว่ามิตรภาพที่เคยให้ความช่วยเหลือ (Nation Channel)

6 ก.ค.-นาย พิภพ อุดมอิทธิพงศ์ ยืนยัน พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ ประธานมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ นำที่ดินของคลินิกแม่ตาวไปขายให้กับบุคลลอื่น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเบื้องต้นจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ฟ้องคดีอาญาเรื่องฉ่อโกง เพราะว่าที่ดินคลินิกแม่ตาว ไม่ใช่ของ พระกิตติศักดิ์ และการขายไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการ (Nation Channel )

9 ก.ค.-
มูลนิธิสุวรรณนิมิต หารือทนายความและกรรมการมูลนิธิ หาช่องทางขอคืนที่ดิน ด้าน"หมอซินเธีย" ระบุโรงเรียน คลินิกแม่ตาวต้องอยู่ต่อไป (Nation Channel)


 พญ.ซินเธีย หม่อง 

9 ก.ค.-สถาน ที่ก่อสร้างเรือนพยาบาลของคลินิกแม่ตาว ถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังตรวจสอบพบว่าชื่อเจ้าของที่ดินเป็นนายตำรวจคนหนึ่งใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่



เจ้าหน้าที่ มูลนิธิสุวรรณนิมิตของคลินิกแม่ตาว กล่าวว่า เมื่อ 10 ปีก่อน องค์กรต่างๆ ได้ระดมทุนจัดซื้อที่ดินสองแปลง จำนวน 3 งาน เพื่อให้ พญ.ซินเธีย หม่อง ใช้เปิดคลินิก และโรงเรียนอนุบาลซีดีซี สำหรับเด็กชาวพม่า แต่ด้วยหมอซินเธียไม่มีสัญชาติไทย และคลินิกไม่ได้เป็นนิติบุคคล จึงให้มูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ช่วยจดทะเบียนครอบครองที่ดิน

หลังจากนั้น คลินิกสามารถจัดตั้งมูลนิธิเอง คือมูลนิธิสุวรรณนิมิต จึงประสานกับมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ขอให้โอนที่ดินกลับคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งตรวจสอบกับสำนักงานที่ดินพบว่ามีการโอนชื่อเป็นของนายตำรวจคนหนึ่ง จึงเตรียมหารือกับฝ่ายกฎหมาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหานี้


ด้าน พญ.ซินเธีย หม่อง หลีกเลี่ยงจะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ บอกเพียงว่าคลินิก และโรงเรียนจะต้องอยู่ต่อไป ส่วนพระกิตติศักดิ์ ทางไทยพีบีเอสได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ( TPBS ) ขณะที่Nation Channelก็รายงานว่า ไม่สามารถติดต่อสัมภาษณ์พระกิตติศักดิ์ได้เช่นกัน
 พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ

9 ก.ค.-พระกิตติศักดิ์ โพสต์ในfacebook อ้างว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะ"ปัญญาชน"บางรายไม่ได้เงินค่าหัวคิวที่สสส.สนับสนุนมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ 8 ล้านบาท และกล่าวหาว่าหมอซินเธียและNGOเอา่คลินิกแม่ตาวบังหน้า เคลื่้อนไหวการเมืองต่อต้านรัฐบาลพม่า
ประเด็น สำคัญ อย่าลืมเปิดหน้าคุย เรื่องแหล่งทุน เบอร์ม่าฟันด์ กับนิติกรรมอำพรางที่ขออาศัยชื่อมูลนิธิฯเปิดใหม่ด้วย เผื่อว่าจะทำให้สังคมรับรู้ความจริง และทำให้นางฟ้าตกสวรรค์ และคนอาศัยนางฟ้าหาทุุน จะได้ถูกตรวขสอบเสียที..อยาก รู้เหลือเกิน ว่ารัฐบาลไทยจะเอาอย่างไรกับเรื่อง NGOs ฝรั่ง "ปั้นนางฟ้าช่วยผู้ทุกข์ยาก" กับกระบวนการ "การเมืองภายในพม่า" และ "ปัญญาชนนักกินหัวคิว".

อย่างไรก็ตามพระกิตติศักดิ์ไม่ได้ตอบคำถามหรือชี้แจงเรื่องการขายและโอนที่ดิน หรือเงิน 2.7 ล้านบาทที่ได้มาว่าไปอยู่ไหนแต่อย่างใด

*********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

รอยร้าวที่ดินคลินิกแม่ตาว..ถูกขายทิ้ง? : นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์รายงาน

-
ข่าวพระรายวัน:ยกที่ดินคลินิกพม่าพลัดถิ่นให้ตำรวจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น