แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'ภราดร' เผย มาเลย์ยกเลิกแถลงข่าว BRN หยุดยิงเดือนถือศีลอด

ที่มา Voice TV

 'ภราดร' เผย มาเลย์ยกเลิกแถลงข่าว BRN หยุดยิงเดือนถือศีลอด


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ   เผย มาเลเซีย ยกเลิกแถลงข่าว BRN หยุดยิงเดือนถือศีลอดแล้ว
 
 
หลังจากที่นายดาโต๊ะ เสรี อาห์หมัด ซัมซามิน ฮาชินผู้อำนวยความสะดวกของประเทศมาเลเซียมีกำหนดจะแถลงท่าทียุติการเคลื่อน ไหวก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเดือนรอมฎอนใน เวลา17.00น. 
 
 
พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.เปิดเผยว่าได้รับการประสานจากผู้อำนวยความสะดวกของประเทศมาเลเซียว่าจะ งดการแถลงท่าทียุติการเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง การแถลงด้วยวาจาและเอกสาร ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุและอยู่ระหว่างการประสานเพื่อสอบถามข้อเท็จ จริง
 
 
ส่วนการยุติการแถลงจะเกิดจากที่กลุ่มBRNไม่ เห็นด้วยกับการหยุดยิงหรือไม่นั้น เลขาธิการ สมช.กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงแต่เห็นว่าขณะนี้เลขาธิการโอไอซีก็แสดงความเห็นด้วย ที่จะมีการลดเหตุความรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งหากเกิดเหตุรุนแรงคงไม่ได้เกิดขึ้นจากฝ่ายไทยเนื่องจากได้แสดงจุดยืน ชัดเจนในการลดความรุนแรงในพื้นที
          
 
รวมถึงไทยได้แจ้งแนวทางการปฏิบัติในช่วง เดือนรอมฎอนไปทั้งหมดแล้ว  ซึ่งผู้อำนวยความสะดวกของประเทศมาเลเซียได้แจ้งมาแล้วว่าหากเกิดเหตุใน พื้นที่สามารถประสานผ่านผู้อำนวยความสะดวกของประเทศมาเลเซียได้ทันทีและจะมี การระบุได้ว่าเหตุนั้นเกิดจากฝ่ายใด
          
เลขาธิการ สมช.ปฏิเสธแสดงความเห็นว่า เป็นการเล่นแง่ของกลุ่มBRNหรือไม่ ทั้งนี้ยังต้องรอเหตุผลการยุติการแถลงจากทางมาเลเซียอย่างเป็นทางการอีก ครั้ง
 
 
 
Source  :  เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก
9 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:55 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น