แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยันจนท.ไม่ใช้ความรุนแรง หนุนสันติวิธี

ที่มา Voice TV




โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่เคยใช้ความรุนแรงในพื้นที่ ตามที่มีป้ายผ้าเขียนข้อความติดในพื้นที่ พร้อมเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนสนับสนุนแนวทางการแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี

ผู้สื่อข่าววอยส์ทีวี รายงานว่า พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุคนร้ายเดินสายแขวนป้ายผ้าเขียนข้อความภาษารูมี (มลายูกลาง) มีเนื้อหาสำคัญคือ ขับไล่เจ้าหน้าที่ทหาร รัฐใช้ความรุนแรง หลอกหลวงใส่ร้าย และเชื่อใจไม่ได้ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นในการใช้กำลังพลเรือน ตำรวจ ทหาร เพื่อดูแลด้านความมั่นคงในทุกรูปแบบ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายใน ดูแลปกป้องประชาชนให้มีความปลอดภัย ทำพื้นที่ให้ปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชน และหน่วยราชการต่างๆ ในการเข้าไปพัฒนาในพื้นที่ และจะยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ตราบใดที่ยังมีเหตุความรุนแรงในพื้นที่ดำรงอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐไม่เคยใช้ความรุนแรงในพื้นที่ แต่เป็นการปฏิบัติอยู่ภายใต้หลักกฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ส่วนผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เมื่อสร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างความหวาดระแวงและสร้างความเกลียดชังต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ถือเป็นการกระทำที่กลับกลอก หลอกลวง และเชื่อถือไม่ได้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่กระทำมาตลอดห้วงเวลาที่ผ่านมา เช่นเดียวกับข้อความที่ปรากฏบนแผ่นป้ายผ้า  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าการสร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่ด้วยการผลิตป้าย ผ้าจากแหล่งเดียวกัน แล้วนำไปกระจายติดตั้งในพื้นที่ต่างๆ เพื่อทำให้สังคมทั่วไป เข้าใจว่าเป็นความต้องการของสังคมส่วนใหญ่จึงอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนลุก ขึ้นมาปกป้องสิทธิของตนเอง ด้วยการรวมพลังปฏิเสธการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ และ สนับสนุนแนวทางการแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี เพราะเป็นวิถีทางเดียวที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
9 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:11 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น