แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ดีแทคปักธงปี 57 ชู 'เน็ตไว เน็ตถูก เครื่องถูก'

ที่มา Voice TV



ดีแทค ปรับยุทธศาสตร์ ชู "เน็ตไว เน็ตถูก เครื่องถูก" หวังดึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ขณะที่บริษัทแม่อย่างเทเลนอร์ กรุ๊ป พร้อมร่วมการประมูล 4จี แอลทีอี หากโครงสร้างพื้นฐานด้านโครงข่ายของไทยมีความพร้อมมากกว่านี้
 
นายจอห์น เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเครือข่ายดีแทค เปิดเผยว่าในปี 2557 ดีแทคจะใช้ธีม "อินเตอร์เน็ต ฟอร์ ออล" เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการอินเตอร์เน็ตได้
 
โดยวางกลยุทธ์ไว้ 3 ด้าน คือ ด้านเครือข่าย ที่ขณะนี้ได้รวมสัญญาณ 2จี และ 3จี เข้าด้วยกัน ใช้ชื่อ โครงข่ายไตรเน็ต ซึ่งขณะนี้มีผู้ใช้บริการเครือข่ายดีแทคเดิมยื่นคำร้องขอเปลี่ยนไปใช้บริการ ดีแทคไตรเน็ตแล้ว จำนวน 8 ล้านเลขหมาย จากปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการทั้งหมดประมาณ 27 ล้านเลขหมาย 
 
รวมทั้งจะลงทุนเพิ่มเติมอีก 3 หมื่น 4 พันล้านบาทในระยะ 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากผู้ใช้บริการด้านข้อมูล (Data) ผ่านเครือข่ายของดีแทคในปีนี้เพิ่มขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 80% และเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 7 ไตรมาสติดต่อกัน
 
ขณะที่ด้านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต หรือ ดีไวท์ บริษัทมีแผนที่จะออก"ไตรเน็ตโฟน" รุ่น 2 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติสูงแต่ราคาไม่แพง เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้ไม่มาก สามารถเข้าถึงบริการไตรเน็ตได้ ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการมากขึ้นและต้นทุนต่อหน่วยลดลง 
 
ทั้งนี้ หลังจากปล่อยไตรเน็ตโฟนรุ่นแรกเข้าสู่ตลาดได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยขายได้มากถึง 7 หมื่นเครื่อง ขณะที่ไตรเน็ตโฟนรุ่นที่ 2 กระแสตอบรับดีเช่นกัน เห็นได้จากยอดจองที่มีถึง 1 แสน 4 หมื่นเครื่อง จากเป้าหมายตั้งไว้ที่ 2 แสนเครื่อง
 
และด้านสุดท้าย จะคิดอัตราค่าใช้บริการที่ไม่แพง เพราะต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทางอินเตอร์เน็ตได้ รวมถึงแจกชั่วโมงอินเตอร์เน็ตในซิมใหม่ เพื่อให้มีการทดลองใช้ของผู้ที่ไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ต
 
นายจอห์น เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ยังระบุว่า อัตราการเปลี่ยนจากโทรศัพท์ธรรมดามาใช้สมาร์ทโฟนของไทย อยู่ที่ประมาณ 30% จึงส่งผลให้ดีแทค มีการเติบโตทางรายได้ในปีนี้ ประมาณ 5-7%
 
ด้านนายจอห์น เฟรดริด บัคซอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นใหญ่ในดีแทค กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมอย่างมากในการประมูลโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 4G LTE แต่ประเทศไทยจะต้องมีความพร้อมด้านโครงข่ายเสียก่อน ขณะที่อุปกรณ์เชื่อมต่อ 4G ก็ยังมีราคาสูง แม้จะมีความต้องการใช้บริการอยู่บ้างในเขตกรุงเทพมหานคร
21 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19:26 น. 

 ดีแทคปักธงปี 57 ชู 'เน็ตไว เน็ตถูก เครื่องถูก'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น