แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชมรมเสียงสตรีจังหวัดสุรินทร์-ศรีสะเกษแสดงพลังหนุนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ วอนพรรคฝ่ายค้านยุติความรุนแรง

ที่มา go6tv

 19 พฤศจิกายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.ที่เวทีไผทสราญ ด้านข้างอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีสมาชิกชมรมเสียงสตรีจากจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ กว่า 200 คน เดินทางมาด้วยรถบัสและรถยนต์ปิกอัพ โดยมีนางสิริกานต์ สายแก้วรัศมี ประธานชมรมเสียงสตรีจังหวัดสุรินทร์ นางปัทมากานต์ ธรรมศิริ ประธานชมรมเสียงสตรีจังหวัดศรีสะเกษ และนางบุรี อาจโยธา ประธานชมรมเสียงสตรีอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ เป็นแกนนำ มีการติดป้ายอัคเอาต์ขนาดใหญ่มีข้อความว่า “รวมพลังหญิงแกร่งแห่งอีสานสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ นางสางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย” นายก รัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข พร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียงจัดการปราศัยสนับสนุนและให้กำลังใจการทำงานของ รัฐบาล  



นาง สิริกานต์ สายแก้วรัศมี ประธานชมรมเสียงสตรีจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า สมาชิกชมรมเสียงสตรีจากจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ บางส่วนได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เห็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย โดยมาจากเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ กลับมาถูกพรรคฝ่ายค้าน และผู้ที่คัดค้านรัฐบาล ซึ่งไม่ได้มีวัตุประสงค์เพื่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรมเท่านั้น แต่มีเหตุผลหลักคือต้องการโค่นล้มรัฐบาล  เป็นสิ่งที่ชมรมเสียงสตรียอมไม่ได้ที่พรรคฝ่ายค้านและผู้ที่มีความคิดเห็น แตกต่างออกมาแสดงความคิดเห็นแบบก้าวร้าว ที่สำคัญคือมีความก้าวร้าวกับผู้หญิงที่มีความเข้มแข็งอย่าง นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ที่เป็นแบบอย่างที่ดี ของผู้หญิงหลายๆคน ชมรมเสียงสตรีจังหวัดสุรินทร์และชมรมเสียงสตรีจังหวัดศรีสะเกษจึงได้มาร่วม ตัวแสดงพลังให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีในวันนี้ ส่วนการแสดงออกจากเป็นเชิงสัญญาลักษณ์ตามหลักการที่นายกรัฐมนตรีได้แสดงออก ให้ประชาชนได้เห็นคือความสุภาพ อ่อนโยน มีหลักการและเหตุผล พร้อมแข็งแกร่งอยู่ในตัว

นาง บุรี อาจโยธา ประธานชมรมเสียงสตรีอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวว่า  สมาชิกชมรมเสียงสตรีจากจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษทุกคน ออกมาแสดงพลังในวันนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ตนขอบอกผู้หญิงไทยทั้งประเทศว่านายกยิ่งลักษณ์เป็นผู้หญิงเก่ง และแกร่ง แต่การปฏิบัติหน้าที่ในหลายๆส่วนกลับถูกผู้ชายหลายๆส่วนหรือหลายๆหน่วยงาน รุมทำร้าย  อยากวิงวอนให้พรรคประชาธิปัตย์ให้เห็นใจในการทำงานของนายกรัฐมนตรีหญิงคน แรกของประเทศไทยด้วย  สิ่งไหนไม่ถูกของให้ตรวจสอบในทางกฎหมาย หรือใช้รัฐสภาเป็นที่ตัดสินปัญหาบ้านเมือง อย่าใช้พลังนอกสภาหรือพลังนอกกฎหมายตัดสินปัญหาทางการเมือง ตนอยากวิงวอนไปถึงสตรีทุกภาคส่วนให้ออกมาร่วมแสดงพลัง เพื่อให้กำลังใจสตรีอย่าง นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ที่ตั้งใจทำงานเพื่อพี่ประเทศชาติและช่วยเหลือกลุ่มสตรีว่างงาน โดยตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้มีงานทำมีรายได้ ตนและชมรมเสียงสตรีทั่วประเทศพร้อมออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น