แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ยิ่งกว่าซอมบี้! ม็อบประชาธิปัตย์กระหายเลือดเดือดทำร้ายตำรวจสาหัส

ที่มา go6tv



16 พฤศจิกายน 2556 go6TV - เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งเป็นม็อบที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 300 คน ต้องการเข้าไปที่สะพานอรทัย หน้าทำเนียบรัฐบาล ตามพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคงเพื่อยั่วยุเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่าจะไปติดธง ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณแยกนางเลิ้ง ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวเข้าไป ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมนักเรียนอาชีวะ และ และกลุ่มการ์ด กว่า 10 คน ได้วิ่งกรูเข้ารุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้ ด.ต.ชาตรี ขจรเพชร ปจ.สกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บบริเวณท้อง

โดย ตลอดการชุมนุมที่ผ่านมาของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่มาแล้วหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานายตำรวจสองนายถูกกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมจับตัวไป บริเวณสี่แยกคอกวัว และถูกทำร้ายอาการสาหัส หนึ่งในนั้น คือ ชื่อ ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ สังกัด กก.สส.บก.น.8 ส่วนนายตำรวจอีกนาย ทราบแต่เพียงชื่อ ด.ต.สำเริง สังกัด สน.ธรรมศาลา ขณะนี้อยู่ห้อง ICU รพ.ศิริราช


ล่า สุด พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้แม้ว่าศาลอาญาจะไม่อนุมัติออกหมายจับกลุ่มผู้ชุมนุม การ์ด คปท. ที่ร่วมกันทำร้าย ด.ต.จำเนียร หงส์ไทย ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.บก.น.6 ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนราชดำเนิน หน้าตึกสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้หากมีการรวบรวมพยานหลักฐานที่ชัดเจน คาดว่าศาลน่าจะพิจารณาอนุมัติออกหมายจับคนร้ายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานหาตัวการ์ดที่ รุมทำร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เป้าหมายในการยั่วยุให้เกิดการปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมคือ ด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ทั้งหมด 13 ด่าน ประกอบด้วย 1.ทก.สน.ชมัยฯ 2.ทก.สน.วัดเบญจฯ 3..ทก.สน.ราชวิถี 4.ทก.สน.ขัตติยานี 5.ทก.สน.การเรือน 6.ศปก.รัฐสภา 7.ทก.สน.โค้ง ปตท. 8.ทก.สน.พล๑ 9.ทก.สน.วังแดง 10.ทก.สน.สวนมิกฯ 11.ทก.สน.มัฆวาน 12.ทก.สน.อรทัย และ 13.ศปก.ทำเนียบฯ รวมทั้งบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น