แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โดน "นักศึกษาขึ้นป้ายเตือนผู้บริหาร อย่าเหมา มธ.ร่วม ปชป.ต้านนิรโทษ-เรียกทหาร"

ที่มา Thai E-News


8 พฤศจิกายน 2556
ที่มา ประชาไท
"นักศึกษาขึ้นป้ายเตือนผู้บริหาร อย่าเหมา มธ.ร่วม ปชป.ต้านนิรโทษ-เรียกทหาร"

กลุ่มธรรมศาสตร์เสรี ขึ้นป้ายสวนแนวทางผู้บริหาร กลางโถงอาคารเรียน มธ.รังสิต ชี้ผู้บริหารสถาบันไม่ควรนำธรรมศาสตร์ไปเคลื่อนไหวทางการเมืองตามจุดประสงค์ ของตนเอง ภาพเรียกทหารทำสถาบันเสียชื่อเสียง



 (ที่มาภาพจากเฟซบุ๊กของ Ratthapol Supasopon)
8 พ.ย.2556 - ที่โถงอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มีการขึ้นป้ายคัดค้านการแสดงออกทางการเมืองของผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ กรณีนำชื่อสถานบันและออกหนังสือผลักดันให้สมาชิกในประชาคมร่วมสนับสนุนการ คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยป้ายดังกล่าวจัดทำโดยกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) และนักศึกษาส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางเคลื่อนไหวของผู้บริหาร มหาวิทยาลัย โดยมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม

ป้ายดังกล่าวมี จำนวนราว 17 แผ่นเขียนด้วยลายมือ ติดอยู่ที่โถงอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ตั้งแต่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่ผ่านไปผ่านมาอยู่พอสมควร

ตัวแทนของ กลุ่ม LLTD ให้สัมภาษณ์ถึงวที่มาของการทำป้ายดังกล่าวว่า เนื่องจากการจัดกิจกรรมของผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวานนี้ที่ บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์และคปท. โดยมีผู้บริหารระดับสูงของมธ. ได้ร่วมขึ้นปราศรัยด้วย ถึงแม้ว่าตามกำหนดเดิมจะมีกิจกรรมที่จะเดินขบวนไปบริเวณนั้นอยู่แล้ว แต่การไปร่วมขึ้นเวทีกับของกลุ่มการเมืองเช่นนี้นับเป็นการเอาทั้ง มหาวิทยาลัยไปเลือกข้างทางการเมืองมากเกินไป

นอกจากนี้ตัวแทนกลุ่ม ยังกล่าวว่า ในฐานะที่อธิการบดีเป็นผู้รับผิดชอบงานจัดชุมนุมเมื่อวานนี้ และภายในงานมีภาพของนักศึกษาถือป้ายที่แสดงการเรียกร้องทหารให้ออกมาทำรัฐ ประหาร เป็นการสร้างความเสื่อมเสียแก่ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงต้องการส่งข้อความไปว่าผู้บริหารไม่ควรเอาชื่อมหาวิทยาลัยเพื่อไปเคลื่อน ไหวทางการเมืองตามจุดประสงค์ของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น