แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯร้องเพื่อไทยหยุดเหมาเข่ง

ที่มา Voice TV

 กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯร้องเพื่อไทยหยุดเหมาเข่ง


กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อ ประชาธิปไตย จัดกิจกรรมคัดค้านการผ่านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแบบเหมารวมแกนนำและผู้สั่ง การสลายการชุมนุม ที่เพิ่งผ่านการลงมติวาระ 3 เมื่อวานนี้ (31ต.ค.56)โดยขอให้พรรคเพื่อไทย นึกถึงผู้เสียสละในการต่อสู้ที่ผ่านมาด้วย
 
 
โดยทางกลุ่ม ได้ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพิจารณาพระราชบัญญัตินิรโทษ กรรม โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ได้ยับยั้งการนิรโทษกรรมแบบเหมารวม ซึ่งถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ผิด ให้มีการเข่นฆ่าประชาชนได้อีกในอนาคต และช่วยผลักดันการนิรโทษกรรมไปในทิศทางที่ถูกต้อง ให้แกนนำ-ผู้สั่งการสลายการชุมนุมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และนิรโทษกรรมเฉพาะประชาชน โดยให้รวมผู้กระทำความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 เข้าไปด้วย
 
 
ภายหลังตัวแทนกลุ่มนักศึกษายื่นหนังสือถึง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทยแล้ว จึงได้ร่วมกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โรยเลือดและจำลองกองศพของวีรชนคนเสื้อแดง และผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ปี 2553 ที่เชิงบันไดหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้ฉุกคิดว่าการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแบบเหมารวมนี้ จะถือว่าเป็นการเหยียบข้ามศพของผู้ใดบ้าง เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้ปรองดองกับผู้สั่งการปราบปรามประชาชน
 
หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 17 นาฬิกา กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯและเครือข่าย จึงได้ร่วมกันตั้งเวทีปราศรัยหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อยืนยีนเจตจำนงในการเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยทบทวนแนวทางการนิรโทษกรรม ต่อไป
 
1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 14:07 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น