แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประชาธิปัตย์เครียดหนัก! อยากเข้าชื่อยื่นซักฟอก"ยิ่งลักษณ์" คนเดียวแต่ยังไร้ข้อมูล

ที่มา go6tv

 แหล่ง ข่าวจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเผยว่า ล่าสุด ส.ส.ของพรรคได้ร่วมกันลงชื่อ เพื่อยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเฉพาะรัฐบาลแล้ว โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน จะหารือกับวิปฝ่ายค้านพรรคอื่นๆ เรื่องกำหนดนัดหมายวันไปยื่น โดยขณะนี้กำลังรวมรวมประเด็นและข้อมูลจาก ส.ส.ของพรรค และจากกรรมาธิการ ชุดต่างๆ อยู่ หากเสร็จทันในวันศุกร์ ก็จะยื่นทันที แต่หากยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์หรือมีประเด็นทุจริต ที่ต้องยื่นถอดถอนด้วย อย่างช้าที่สุดก็จะยื่นในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อให้ทันกรอบเวลาก่อนปิดสภา

" ข้อสรุปในตอนนี้ คืออภิปรายฯ นายกฯ คนเดียว ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยกเว้นในช่วง 1-2 นี้ จะมีส.ส.คนใดมีประเด็นของรัฐมนตรีคนอื่นเพิ่มเข้ามา" แหล่งข่าว กล่าว

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจาก ปชป.อีกผู้หนึ่ง ยอมรับว่า ปัญหา ขณะนี้ คือ ประเด็นในการอภิปรายยังตกลงกันไม่ได้ โดยกำลังมีการประสานให้กรรมาธิการของพรรคหลายคนร่วมอภิปราย แต่ก็ถูกปฏิเสธ เพราะไม่มีประเด็นอภิปรายนายกฯยิ่งลักษณ์โดยตรง ทำให้ประเด็นหลักในขณะนี้ น่าจะเป็นเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วน เรื่องการชุมนุมเวทีราชดำเนิน ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี และอดีต ส.ส.อีก 8 คนลาออกไปนำม็อบ แหล่งข่าว ยอมรับว่า ผู้ใหญ่ในพรรคก็เป็นห่วงว่า จะหาทางลงอย่างไร เพราะสถานการณ์เลยจุดสูงสุดไปแล้ว ล่าสุด ที่นายสุเทพประกาศจะยกระดับ ก็กำชับให้ส.ส.กทม.แต่ละคนนำขบวนแห่เชิญชวนมวลชนจากพื้นที่ตัวเองเข้ามายัง เวทีราชดำเนิน แต่หากเขตที่อยู่ไกลออกไปก็ให้นัดหมายกันมาตั้งขบวนใกล้ๆ ก็มี ส.ส.หลายคน ไม่เห็นด้วย เพราะไม่รู้แผน ว่าการยกระดับของนายสุเทพคืออะไร

"นาย สุเทพ ยืนยันว่า การชุมนุมเอาแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น ถ้าไม่ชนะก็เลิก และบอกด้วยว่า ต่อไปนี้ ส.ส.ไม่ต้องขึ้นเวทีแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นภาพของพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวโดยตรง แต่เป็นเรื่องของประชาชน โดยนายสุเทพบอกว่าจะไปเอาคนนอกมาขึ้นเวทีเอง" แหล่งข่าว ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น