แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘ธิดา�เตือนอย่าล้มรบ.เลือกตั้ง - วีระกานต์เย้ยปชป.แหย่เสือหลับ

ที่มา ข่าวสด


เวลา 18.15 น. วันที่ 10 พ.ย. ที่เวทีนปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย เมืองทองธานี นางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. ปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า เหตุที่คนเสื้อแดงต้องมาในวันนี้ เพราะตอนนี้มีคนได้ใจที่มีม็อบจุดติดจึงจะฉวยโอกาสนี้เดินไปสู่เป้าหมายของ เขาคือล้มรัฐบาล และเปลี่ยนเป็นรัฐอำมาตย์ยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ เรามีความขัดแย้งกันในความเห็นต่าง แต่โดยหลักการเราสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เพื่อนิรโทษกรรมให้กับประชาชนที่ยังติดคุก

นาง ธิดากล่าวอีกว่า วันนี้ให้พี่น้องคิดบัญชีไว้ว่าอธิการบดีหรือศิลปินดาราคนไหน ที่ขึ้นเวทีราชดำเนินและด่าอย่างไม่มีเหตุผล ให้มันปรากฏตัวออกมาให้หมดเพราะเดิมมันซ่อนตัวอยู่ ประเมินและประลองกำลังกันก็ได้ นี่ไม่ใช่การท้าทาย และเราไม่ต้องการให้เกิดกรณีม็อบชนม็อบ แต่เราขอให้ท่านแสดงตัวและเราก็จะแสดงตัวบ้าง ถ้าเป็นไปตามที่เราวิเคราะห์นั้น เขาจะเคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาล คนกลุ่มนี้จะทำเช่นนี้ตลอด และสิ่งที่เขาจะทำคือใช้กลไกกองทัพ และองค์กรอิสระในการดำเนินการ นี่เป็นโมเดลที่กลุ่มพันธมิตรฯเคยทำมาแล้ว เรามาที่นี่เพื่อแสดงตัวให้เห็นว่าประชาชนไม่เห็นด้วยที่จะล้มรัฐบาลที่มา จากการเลือกตั้งและล้มระบอบประชาธิปไตย เราพร้อมเป็นกองหน้าสู้ตายเพราะรัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งไม่ได้มาจากค่าย ทหาร 

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า เราหลับอยู่ดีๆ น่าจะปล่อยให้นายกฯ คนสวยของเราบริหารประเทศด้วยความราบรื่น แต่ประชาธิปัตย์แหย่เสือที่กำลังงีบและตื่นมาทันพอดี วันนี้เราจัดเวทีที่เมืองทองฯ ต่อไปจะเป็นขอนแก่น และจะเดินสายไปเรื่อยๆ จนกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี และนปช.จะอยู่ดูแลประชาธิปไตยต่อไป ทั้งเนี้เชื่อว่าม็อบราชดำเนินไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะมาโค่นล้มรัฐบาล ถ้าไม่พอใจกฎหมายนิรโทษกรรมรัฐบาลก็ถอนให้แล้วทั้ง 6 ฉบับ เหลืออีกฉบับเดียวก็ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงเย็นผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอยเดินทางมาสมทบจนล้นลานอเนกประสงค์ ประมาณ 45,000-50,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น