แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘จารุพงศ์’คาดวุ่นวายหลังตัดสินคดีพระวิหาร ปชป.จ่อปลุกปั่นมวลชน เล็งใช้กฎหมาย

ที่มา ข่าวสด

 

  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี่ได้เตรียมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อให้พร้อมรับสถานการณ์ หลังศาลโลกอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทเขาพระวิหาร โดยเน้นย้ำดูแลรักษาสถานที่ราชการอย่างเต็มที่ รวมทั้งให้เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทุกเรื่อง ทั้งการถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และกระบวนการพิจารณาในคดีปราสาทเขาพระวิหารด้วย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลคาดการณ์ว่าฝ่ายค้านจะต้องใช้คำตัดสินของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อปลุกปั่นให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนไหว

 นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าม็อบไม่ปฏิบัติตามที่ได้เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคือต้องการล้มล้างรัฐบาล ซึ่งพฤติกรรมขณะนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายกบฏ ล้มล้างรัฐบาล ซึ่งจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 หาก ฝ่ายค้านเห็นว่ารัฐบาลมีความผิดพลาดและล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่ ควรใช้เวทีสภาฯ ในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนวันที่ 28 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ สถานการณ์ในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น