แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ชูวิทย์' ฉะนักการเมืองบางคน จุดไฟเผาบ้านตัวเอง 'You are very Thai.'

ที่มา Voice TV

 'ชูวิทย์' ฉะนักการเมืองบางคน จุดไฟเผาบ้านตัวเอง 'You are very Thai.'


'ชูวิทย์' โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีศาลโลกพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร ระบุ ไม่นึกว่าการเมืองในประเทศจะเล่นกันถึงขนาดไม่เห็นกับบ้านเมือง ประเทศชาติจะเสียหายช่างหัวมัน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 วันนี้ (16 พ.ย.) เกี่ยวกับกรณีท่าทีของนักการเมืองไทย หลังศาลโลกพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร โดยมีรายละเอียดดังนี้

You are very Thai. "คุณนี่โครตไทยเลย"

ผมไม่นึกว่าการเมืองในประเทศจะเล่นกันถึงขนาดไม่เห็นกับบ้านเมือง ขณะที่ศาลโลกตัดสินเรื่อง "เขาพระวิหาร" นักการเมืองไทยก็ย้ำแล้วย้ำเล่าว่าไทย "เสียดินแดน" ในขณะที่นักการเมืองเขมรอย่าง "ฮุนเซ็น" มองแล้วนึกกระหยิ่มยิ้มย่อง ป่าวประกาศให้คนชาติตัวเองรู้ว่าชนะ เพราะแม้แต่นักการเมืองไทยยังยอมรับว่าเสียดินแดนเสียเอง

เรื่องนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ควรที่จะมาพูดจาซ้ำเติม เพื่อฉกฉวยผลประโยชน์ทางการเมือง เมื่อเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติ เราจะต้องรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีเขา ไม่มีเราอีกต่อไป ไม่ใช่ไปทะเลาะ ด่ากันเองให้ต่างชาติเขาหัวเราะเยาะเย้ย

ความจริงเป็นความจริง ศาลโลกไม่ได้ตัดสินให้ไทยเสียหาย เพราะ 4.6 ตร.กม. ยังเป็นของไทย และแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน ศาลโลกก็ไม่ยอมรับ แล้วให้ไทยกับเขมรไปเจรจากัน เพื่อหาหนทางประนีประนอม และร่วมกันพัฒนามรดกโลกนี้ให้คงอยู่

แต่มีนักการเมืองไทยบางคน ย้ำแล้วย้ำเล่าให้เป็นประเด็น เพื่อเป็นประโยชน์กับตัวเอง ทำลายความน่าเชื่อถือ ดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม โดยเอาประเทศชาติเป็นเครื่องมือ ไม่มีคนในประเทศไหนเขาทำกัน

ต้องทำกันถึงขนาดนี้เลยหรือ? ประเทศชาติจะเสียหายช่างหัวมัน

ทำไมถึงต้องตีอกชกตัวเอง ตีโพยตีพาย โบราณเขาสอนนักสอนหนา "ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า" แต่นี่ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง แล้วไปอวดให้คนนอกบ้านเขาเห็น ว่านิสัยคนไทยมันเป็นอย่างไร

มิน่า เดี๋ยวนี้คนต่างชาติเขาชี้หน้าเวลาจะด่าใคร ว่า "You are very Thai." คุณนี่โครตไทยเลย



16 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20:42 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น