แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฟื้นกระทิงแดง "ฆ่านักศึกษาเพื่อชาติ ศาส์น กษัตริย์" เมื่อปี 2519 มาสู่ "ปกป้องสถาบัน" จากประชาชน

ที่มา Thai E-News


20 กุมภาพันธ์ 2556

ที่มา ประชาไท "กระทิงแดง รีเทิร์น เปิดตัว"แนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ"เน้นป้องสถาบัน"

“บวร ยสินทร” นำหน่วยปฎิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง เปิดตัว “แนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ” ปกป้องสถาบัน ชี้ภาวะวิกฤติชาติเกิดจากการปลุกปั่นยุยงส่งเสริมให้มีการลบหลู่สถาบันและ คุกคามศาล ระบุพวกเผาเมืองต้องถูกลงโทษค้านนิรโทษกรรม

20 ก.พ.56 เว็บไซต์หนังสือพิมพ์แนวหน้า รายงาน ที่ห้องประชุม 14 ตุลา ถนนราชดำเนินกลาง กทม. นายบวร ยสินทร ประธานเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน นายทอง ทัศนมณเฑียร ตัวแทนหน่วยปฎิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง นายอัณคามิลโล เพียรพบ อดีตผู้นักเรียนอาชีวะ 14ตุลา 16 พร้อมกับกลุ่มสมาชิกเครือข่ายราษฎรอาสาปกป้องสถาบัน เปิดตัวแนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ เพื่อปกป้องสถาบัน

นายบวร อ่านแถลงการณ์แนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติฉบับที่1/2556 ถึงประชาชนชาวไทย ว่า ในเวลานี้บ้านเมืองกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติ ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อันเกิดจากบุคคลบังอาจเอื้อมปลุกปั่นยุยงส่งเสริมให้มีการลบหลู่สถาบัน ทำการคุกคามศาล เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดอาญา ปล่อยคนเผาเมือง ออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิด การที่ผู้มีอำนาจทำตามใจไม่ปกป้องชาติ บริหารบ้านเมืองตามหน้าที่ คำนึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว จนเป็นการข่มเหงรังแกบ้านเมือง ดังนั้นกลุ่มคนรักระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงต้องออกมาต่อต้านให้นักการเมืองบางคนหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

นาย บวร กล่าวอีกว่า กลุ่มแนวร่วมกอบกู้วิกฤติชาติ ไม่ใช่เป็นตัวแทน หรือเป็นศัตรูของกลุ่มใดๆ แต่เป็นกลุ่มผู้เคยต่อสู้เพื่อประเทศชาติในอดีต และบุคคลเหล่านี้บางคนยังมีชีวิตอยู่ มองเห็นการบริการประเทศล้มเหลวรุนแรง ถึงเวลาต้องรวมตัวกันอีกครั้งของกลุ่มอาชีวะ 14 ตุลา16 อาชีวะ 6 ตุลา 19 หน่วยปฎิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง และกลุ่มอาชีวะพิทักษ์สถาบัน

“ทั้ง นี้วิกฤติชาติในครั้งนี้ขอให้ผู้ที่เคยร่วมต่อสู้กันมา จงมารายงานตัวที่กองบัญชาการ 103 เดิม ทั้ง กลุ่มนวพล ลูกเสือชาวบ้าน ประชาชน และนักเรียนอาชีวะเก่าและใหม่ทุกสถาบัน เพื่อร่วมต่อสู่กอบกู้ชาติ จะมีการอบรมให้ความรู้กับอาชีวะรุ่นเก่าขยายสู่อาชีวะรุ่นปัจจุบันและขยายไป สู่ทุกสถาบันอาชีวะ 500 กว่าแห่งทั่วประเทศ เพื่อออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านบุคคลที่ไม่หวังดีต่อประเทศ หวังเปลี่ยนแปลงรัฐใหม่ และส่งเครือข่ายแทรกซึมในหมู่บ้านคนเสื้อแดงสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วย”

นายอัณคามิลโล กล่าวว่า กลุ่มบางองค์กรมีพฤติกรรมมุ่งทำลายสังคม และองค์กรทางการปกครองอ่อนแอ เป็นเหตุให้เกิดความแตกแยกความสามัคคีคนในชาติ วิธีการที่นำมาใช้ล้วนแต่เป็นยุทธ์ของคอมมิวนิสต์ในอดีตเรียกว่า “แบ่งแยกแล้วปกครอง” ดังนั้นต้องระดมอาชีวะทั่วประเทศให้มีความรู้ เพื่อให้เกิดการตื่นตัวลุกขึ้นปกป้องสถาบัน และประเทศชาติ เนื่องจากสถาบันอาชีวะเป็นสถาบันที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนที่สุด

“หลัง รายงานตัวจะทำทำเนียบ และอบรมให้กับเครือข่ายนำไปขยายต่อไป ในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ แต่จะไม่มีการขอความร่วมมือกับสถานบันการศึกษา แต่เราเคลื่อนไหวตามที่นักเรียนอาชีวะทำได้ ตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ และการเคลื่อนไหวใหญ่ในอนาคตจะแจ้งให้ทราบต่อไป และคิดว่าผู้ที่เคยเสียสละเลือดเนื้อ จะกลับมาร่วมกอบกู้ชาติสร้างสันติสุขให้กับสังคมอีกครั้ง”
ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บริเวณแยกรัชวิภาขาเข้า ภาพจากเพจ Oak Panthongtae Shinawatra (ตัวปลอม)
แถลงการณ์ของหน่วยปฏิบัติการ(พิเศษ)กระทิงแดง หนึ่งในแนวร่วมกอบกู้วิกฤตชาติ
แถลงเปิดตัว แนวร่วมกอบกู้วิกฤตชาติ ที่มา เฟซบุ๊ก นายบวร ยสินทร


สำหรับหน่วยปฏิบัติการพิเศษกระทิง แดงนั้น เป็นองค์กรหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็น “ขวาพิฆาตซ้าย” ในยุค 6 ตุลา 19 ซึ่งนำโดย พล.ต.สุตสาย หัสดิน โดย 2519.net ได้เคยเปิดเผยคำสัมภาษณ์ของเขา เกี่ยวกับความเป็นมาของหน่วยปฏิบัติการพิเศษกระทิงแดง ที่มีนักเรียนอาชีวะที่ส่วนหนึ่งเคยทำงานร่วมกับศูนย์กลางนิสิตฯ มาก่อน เป็นกำลังสำคัญ ว่า กลุ่มกระทิงแดงเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 เนื่องจากเห็นว่าศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยเริ่มมีการเรียกร้อง สิ่งต่าง ๆ และเดินขบวนประท้วงรัฐบาลบ่อยครั้ง ถือเป็นการใช้อำนาจอธิปไตยที่ได้มาอย่างเกินเลย ไม่ถูกต้อง เป้าหมายที่ควรเป็น คือ ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่ในขณะนั้นแกนนำส่วนหนึ่งของศูนย์กลางนิสิตฯ นิยมในลัทธิคอมมิวนิสต์

ทั้งนี้กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับการสังหารหมู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อ 6 ต.ค. 19 ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น