แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" สอนมวยประชาธิปัตย์ ควรหาเสียงในเชิงสร้างสรรค์-เลิกน้ำเน่า

ที่มา go6tv

 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้เขียนเฟสบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ระบุว่า "ไร้รอยต่อ = ไร้เงื่อนไขทางการเมือง = ไร้ความขัดแย้ง" พร้อมแนะนำให้พรรคประชาธิปัตย์หาเสียงในเชิงสร้างสรรค์ เลี่ยงการหาเสียงสไตล์การเมืองน้ำเน่าแบบในอดีต

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายพานทองแท้ ได้โพสต์ภาพประกอบเป็นรูปของ นายหทัยวุฒิ สายทอง อายุ 45 ปี ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่บุกจับขณะติดสติ๊กเกอร์ใส่ร้ายพลตำรวจเอก ดร.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหมายเลข9 สังกัดพรรคเพื่อไทย วานนี้ โดยมีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากแสดงความเห็นด้วยกับนายพานทองแท้ ขณะที่ในกระดานสนทนาสาธารณะและเครือข่ายสังคมออนไลน์ ประชาชนต่างโพสต์ข้อความตำหนิพฤติกรรมของพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความดังนี้



โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ผู้สมัครฯแต่ละท่าน มักจะ "โชว์จุดขาย" ที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุดครับ

ผู้ ที่คิดไปว่า สิ่งที่ตัวเองเคยทำไว้นั้น เป็นที่ประทับใจคนกรุงเทพฯอย่างหามิได้ และยืนยันที่จะยึดแนวทางการทำงานแบบเดิมๆของตน แคมเปญก็จะออกมาเป็น.........."ทำแล้ว ขอทำต่อ"

ผู้ ที่เห็นว่า การบริหารงานของกทม.ที่ผ่านมายังไม่ได้เรื่อง ตนเองน่าจะเป็นนักบริหารที่สามารถทำในสิ่งที่ดีกว่าเดิม ให้กับชาวกทม.ได้ แคมเปญก็จะออกเชิญชวนให้.........."ร่วมกันเปลี่ยนกรุงเทพฯ" 
หรือบางแคมเปญก็เป็น........... "เชื่อแบบเดิม เลือกแบบเดิม ได้กรุงเทพฯแบบเดิม"

ผู้ ที่เห็นว่า กทม.กับรัฐบาล ควรร่วมมือกันทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชน อย่างแท้จริงเสียที เลิกโยนความผิดให้กับพรรคฯอื่นได้แล้ว ก็จะเสนอแคมเปญเป็น............. "หยุดขัดแย้งการเมือง มุ่งเรื่องปากท้องคนกรุง"

สำหรับ ผม แน่นอนว่าแคมเปญ........... "ทำงานร่วมกับรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ" ของพล.ต.อ.พงศพัศฯ เบอร์9 โดนใจสุดๆครับ เพราะผมเชื่อว่า หากผู้ว่าฯกทม.ทำงานแบบ One Man Show หรือสามารถประสานได้แต่ฝ่ายค้าน ไม่ยอมประสานกันรัฐบาลแบบกลมเกลียวกันแล้ว ไม่มีทางที่กทม.จะเจริญก้าวหน้าได้อย่างเต็มที่เพราะ 
"ไร้รอยต่อ = ไร้เงื่อนไขทางการเมือง = ไร้ความขัดแย้ง" ครับ

การ หาเสียงในเชิงสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่เราควรสนับสนุนครับ ก็หวังว่าในโค้งสุดท้าย จะไม่มีการหาเสียงสไตล์การเมืองน้ำเน่าในอดีต ประเภทส่งคนไปตะโกนในโรงหนังว่าปรีดีฆ่าในหลวง หรือออกแคมเปญประเภท จำลองพาคนไปตาย, ไม่เลือกเราเขามาแน่ หรือขโมยคะแนนเสียงผู้สมัครฯท่านอื่น ที่อุตส่าห์เดินหาเสียงมาเป็นเดือนๆ มาเป็นของตัวเองหน้าตาเฉย ด้วยข้ออ้าง "ไม่ให้เสียงแตก" 

หาเสียงในสไตล์คุ้นๆ แบบที่ผมว่าไว้ในตอนท้ายนี้แหละ ที่เป็นตัวถ่วงความเจริญของการเมืองไทยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น