แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"เขตหลักสี่" โบ้ยไม่รู้ไม่ชี้! บัญชีผีโผล่ตายไป 30ปี แต่ได้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯเก๋ๆ

ที่มา go6tv

คุณยายสงวน กลิ่นรำพึง ยืนยันตนเองอาศัยอยู่เขตสายไหม ไม่เคยย้ายทะเบียนบ้านตนเองไปไหน

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) เวลา 19.00 น. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2   และ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.สน.บก.น.2 ได้แถลงข่าว   เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นางสุภัค สุขบุญแดง อยู่บ้านเลขที่ 20ม.2 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เข้าร้องเรียนว่ามีรายชื่อผี เพิ่มเข้ามาในบ้านตนเองโดยไม่ทราบที่มาที่ไป จำนวน 6 ราย 

พ.ต.อ.เจริญ เปิดเผยว่า หลังรับร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.บก.น.2 ได้นำรายชื่อบุคคลที่มรชื่อในทะเบียนบ้านทั้งหมดมาตรวจสอบ พบว่า บ้านของผู้ที่ร้องเรียนมีผู้พักอาศัยอยู่ทั้งหมด 17ราย โดยเป็นบุคคลที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน10ราย แต่ปรากฏว่ามีรายชื่อเพิ่มมาจำนวน6ราย มี นางหวิง สายดี อายุ 95ปี นางสังวาลย์ สายดี อายุ 71ปี นายเยื้อ สายดี อายุ 59  นายม่อม กลิ่นรำพึง อายุ 83ปี นางสงวนกลิ่นรำพึง อายุ75ปี และ นางแต๋ว กลิ่นรำพึง อายุ 58ปี 
ซึ่งทั้ง 6 รายเป็นผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทางเจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ประสานไปทางเขตหลักสี่ เพื่อขอทราบข้อมูลรายละเอียดการย้ายเข้ามา แต่ทางเขตแจ้งมาว่าไม่ทราบว่าทั้ง 6 คนมีรายชื่อเพิ่มเข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ ทางฝ่านสืบสวนจึงมีการตรวจสอบต่อไป ก็พบว่าทั้ง 6 รายใช้เลขบัตรประชาชนที่ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้พบว่ามีอยู่ 3รายคือ นางหวิง นายเยื้อและ นายม่อม มีข้อมูลว่าได้เสียชีวิตแล้ว 
จากนั้น ทาง สน.ทุ่งสองห้องได้เดินทางไปเชิญ นางสงวน กลิ่นรำพึง อายุ 75ปี ที่พักอยู่ย่านสายใหม เบื้องต้น นางสงวนให้การว่าไม่รู้เรื่องว่าไปมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านคนอื่นได้อย่างไร และก็พักอยู่ที่บ้านที่สายใหม ไม่เคยย้ายไปไหน และ นาง สงวนยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า รายชื่อ 6 รายนั้น มี 3 รายที่ตายไปแล้ว คือ นางหวิง สายดี เป็นพี่สาวตนตายไปสิบกว่าปี  นายเยื้อ สายดี สามีของตนรายนี้ตายไป 30 กว่าปี นายหม่อม กลิ่นรำพึง พี่ชายก็ตายไปสิบกว่าปีเช่นกัน  ส่วนอีกชื่อคือนางแต๋ว กลิ่นรำพึง น้องสาวย้ายไปอยู่แถวระยอง-จันทบุรี ตั้งเป็นสิบกว่าปีไม่ได้เจอกันอีกเลย
และ พิรุธอีกข้อหนึ่ง ที่ทางตำรวจกล่าวคือ รายชื่อทั้ง 6 รายชื่อที่มาโผล่ที่เขตทุ่งสองห้องนั้น ปรากฏว่าถูกตั้ง "เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนใหม่ทั้งหมด มีหมายเลข 3 หลักสุดท้ายเรียงกัน  ตั้งแต่หมายเลข 59 - 64 ซึ่งคือการ "ออกบัตรประชาชนใหม่ทั้งหมด"
ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มาให้กับทางสำนักงานเขต และ กกต. และในส่วนของเจ้าหน้าที่ ตร. ก็จะได้ทำการสอบสวนหาที่มาที่ไปของรายชื่อผีดังกล่าวต่อไป


รายชื่อเจ้าบ้านผู้มีสิทธิ์ ในบ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 เขตหลักสี่ ภาพที่ 1 
รายชื่อเจ้าบ้านผู้มีสิทธิ์ ในบ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 เขตหลักสี่ ภาพที่ 2  ซึ่งรวมกันแล้วแล้วมีผู้ใช้สิทธิ์รวมกัน 10 ราย
สังเกตได้ว่า  แม้จะเป็นบุคคลครอบครัวเดียวกัน นามสกุลเดียวกัน ปกติ "เลขบัตรประชาชนจะไม่เรียงลำดับหมายเลขกัน"
รายชื่อผู้มี สิทธิ์ ที่ไม่ได้มีตัวตนจริง 6 รายชื่อ ชื่อที่ 1 ตายไปแล้ว ชื่อที่ 2 อายุ 71 ปี ไม่ได้ที่เขตหลักสี่ แต่มีทะเบียนบ้านจริงของตนอยู่เขตสายไหม  ชื่อที่ 3 ตายไปแล้วสามสิบกว่าปี (สามีนางสงวน)
รายชื่อผู้มี สิทธิ์ ที่ไม่ได้มีตัวตนจริง รายที่ 4 เป็นพี่ชายนางสงวนตายไปสิบกว่าปีแล้ว  รายที่ 5 คือนางสงวน รายที่ 6 น้องสาวนางสงวน ย้ายไปอยู่ระยอง-จันทบุรีมากกว่า 10 ปี  ข้อน่าสังเกตุคือ ทั้ง 6 รายชื่อ ถูกอ้าง "ยกครอบครัว" มาจากเขตสายไหม มาใส่ในทะเบียนบ้านเขตหลักสี่  นางสงวนบอกว่า ตนเองไม่เคยย้ายบ้านไปไหนเลย และสังเกตดู "หมายเลขประจำตัวประชาชน" ด้านซ้ายมือ ของทั้ง 6 รายชื่อเรียงลำดับกันหมด  และแตกต่างกันคนละหมายเลขกับภาพด้านขวา ซึ่งเป็นภาพจากบัตรประชาชนจริง และมีเลขบัตรจริงอยู่ แม้จะเป็นพี่น้องกันนามสกุลเดียวกันแต่จะไม่เรียงหมายเลขกัน
สำนักงานกรรมการการเลือกตั้ง ส่งจดหมายมายังนางสงวน ยืนยันว่านางสงวนมีชื่ออยู่ในบ้านเขตสายไหม

ทะเบียนบ้านนางสงวน ยืนยันว่าย้ายเข้ามาอาศัยที่เขตสายไหม ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2524 คือเมื่อ 32 ปีที่แล้ว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น