แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

'เฉลิม' ตั้งกลุ่มวาดะห์ 9 คนเป็นที่ปรึกษา ดับไฟใต้

ที่มา Voice TV




รองนายกรัฐมนตรี เเต่งตั้งแกนนำกลุ่มวาดะห์ 9 คนเป็นที่ปรึกษา ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุเป็นคนในพื้นที่ และเป็นชาวมุสลิมที่มีความเข้าใจปัญหา
 
ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ามีการเเต่งตั้งแกนนำกลุ่มวาดะห์ทั้ง 9 คนมาเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเหตุที่เลือกกลุ่มวาดะห์มา เพราะเป็นคนในพื้นที่ และเป็นชาวมุสลิมที่มีความเข้าใจปัญหา จึงอยากเชิญมาให้คำปรึกษา โดยจะมีการหารือกับแกนนำกลุ่มวาดะห์เป็นการเฉพาะในสัปดาห์หน้า และหากคำแนะนำมีประโยชน์ ก็จะนำไปพูดคุยต่อที่ประชุม ศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ต่อไป 
 
ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ย้ำว่าการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องใช้การพูดคุยเท่านั้น จะใช้ความรุนแรงไม่ได้ และแนวทางการลดระดับจากการใช้พระราชกำหนดการบริหารแผ่นดินในสถานการณ์ฉุก เฉิน มาสู่การใช้มาตรา 21 ของพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว
 
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการดูแลความปลอดภัยครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังที่ประชุมฝ่ายความมั่นคงเตรียมประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน และจะประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคง มาตรา 21 ในพื้นที่ ว่า เป็นหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่จะดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ส่วนข้อเสนอให้มีการส่งตำรวจตะเวนชายแดนลงพื้นที่เเทนครูนั้นเห็นว่าขณะนี้ มีบัณฑิตอาสาอยู่แล้ว และยังไม่มีปัญหาการขาดแคลนครู ส่วนแนวทางการเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัยให้ครูนั้นกำลังเร่งดำเนินการ 
19 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:11 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น