แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คณบดี ม.รังสิต เผยเล็งแจกหน้ากากขาววันปฐมนิเทศ-จับตาชุมนุม 8 จังหวัด

ที่มา ประชาไท


ดร.อนุสรณ์ ศรีแก้ว คณะบดีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

วานนี้(8 มิ.ย.56) เวลา 14.30 น. ดร.อนุสรณ์ ศรีแก้ว คณบดีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยกลางงานเสวนาวิชาการ ครั้งที่ 2 หัวข้อ “ปรากฏการณ์หน้ากากขาว กับยุทธการลงทัณฑ์ทางสังคม–การเมือง” ที่จัดขึ้นที่วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต อาคารสาธรธานี ถนนสาธร จัดโดยวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต ร่วมกับ กลุ่มกรีนการเมือง, สถาบันพัฒนาการเมือง, ชมรม สสร.50 และ คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.)
ดร.อนุสรณ์ กล่าวตอนหนึ่งในงานดังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) ม.รังสิตจะมีการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ซึ่งในปีนี้ไม่ใช่เพียงการเตรียมนักศึกษาเพื่อที่จะเป็นนักศึกษา แต่เป็นการเตรียมนักศึกษาให้พร้อมที่จะเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศ โดยจะมีวีทีอาร์ฉายให้เห็นว่าประเทศกำลังมีปัญหาเรื่องอะไรบ้าง นับตั้งแต่ปัญหาด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ปัญหาพลังงาน ภาคใต้ เขาพระวิหาร เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นภาพ หลังจากนั้นจะตั้งคำถามว่าจากสารพัดปัญหาดังกล่าวนักศึกษาพร้อมที่จะรับ ภารกิจในการกู้ชาติหรือยัง ก่อนที่จะมีการร้องเพลงสุดท้าย “รักเธอประเทศไทย” โดยคุณหรั่ง ร็อคเคสตร้า
“เมื่อวานเจอท่าน ดร.อาทิตย์ (อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และเป็นกรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์) ก็เสนอท่านว่า ตอนที่คณบดีเดินเข้าห้อง ติดหน้ากากขาวได้ไหม ท่านก็บอกว่าแจกนักศึกษาประมาณ 7,000 คน แจกทั้งหมดเลย” คณะบดีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตกล่าว
โดยในวงเสวนานายสำราญ รอดเพชร ผู้ดำเนินรายการเสวนาถามย้ำช่วงท้ายด้วยว่าจะมีการแจกหน้ากาก 7,000 ใบจริงหรือไม่ ดร.อนุสรณ์ตอบว่า เมื่อวานได้มีการคุยกัน แต่ไม่สามารถจัดหาหน้ากากได้มากขนาดนั้น เพราะหน้ากากขาวตอนนี้อาจขาดตลาดและเป็นสิ่งต้องห้าม ต่อไปกระทรวงมหาดไทยอาจจะประกาศว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ ในงานเสวนาวิชาการดังกล่าว นอกจากดร.อนุสรณ์ เป็นวิทยากรแล้ว ยังมี นายสุริยใส กตะศิลา รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต และนายชัยวัฒน์ สุรวิชัย ร่วมวงเสวนา รวมทั้งพล.ร.อ. พะจุณณ์ เข้าร่วมฟังด้วย
สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาว หรือ V For Thailand  นั้นมีการนัดรวมตัวกันในวันที่ 9 มิ.ย.ในพื้นที่ 8 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น ราชบุรี นนทบุรี สุราษฎร์ธานี ตรัง สงขลาและภูเก็ต ภายใต้ชื่อ "ยุทธการดอกไม้บานสะท้านปฐพี รวมพลังระดมพล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น