แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พระมิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา

ที่มา Voice TV

 พระมิตซูโอะ คเวสโก ลาสิกขา


เว็บไซต์ข่าวโพสต์ทูเดย์ รายงานว่า พระมิตซูโอะ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี ได้ลาสิกขาบทและเดินทางออกจากประเทศไทยไปต่างประเทศโดยไม่มีกำหนดกลับ 

ล่าสุดลูกศิษย์ลูกหาของพระอาจารย์มิตซูโอะ ได้ติดต่อสอบถามไปยังวัดป่าสุนันทวนาราม จ.กาญจนบุรี ได้ความว่า พระมิตซูอะได้ลาสิกขาบทแล้วจริงๆ

Patchara Kerdsiri @iPattt
โทรไปที่มูลนิธิมายาโคตมี เมื่อสักครู่นี้ว่าพระอาจารย์มิตสุโอะ ลาสิกขาจริงหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าลาสิกขาแล้วจริง! แต่รายละเอียดจะแถลงอีกที


พระมิตซูโอะ เป็นพระภิกษุชาวญี่ปุ่น บวชในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท คณะมหานิกาย เป็นศิษย์รุ่นแรกของพระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท) พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก มีชื่อเดิมว่า "มิตซูโอะ ชิบาฮาชิ" เป็นชาวจังหวัดอิวะประวัติของพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก จากวิกิพีเดีย เป็นพระภิกษุชาวญี่ปุ่น บวชในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท คณะมหานิกาย ท่านเป็นศิษย์รุ่นแรกของพระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท)


พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก มีชื่อเดิมว่า "มิตซูโอะ ชิบาฮาชิ" เป็นชาวจังหวัดอิวะเตะ ประเทศญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2494 สำเร็จการศึกษาในระดับไฮสคูล (เทียบเท่าระดับ ปวช. หรือ มศ.5 ตามระบบการศึกษาไทย) สาขาเคมี ณ เมืองโมะริโอะกะ จังหวัดอิวะเตะ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจึงทำงานจนสามารถเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง และออกเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกเพื่อแสวงหาความหมายของชีวิตตั้งแต่ พ.ศ. 2514


'พระอาจารย์มิตซูโอะ'  เป็นผู้บุกเบิกวัดป่าสุนันทวนาราม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดป่านานาชาติ และปัจจุบันดำรงสถานะเป็นเจ้าอาวาส นอกจากนี้แล้วในปี พ.ศ.2533 ยังเป็นผู้ริเริมมูลนิธิมายา โคตมี ที่ให้การช่วยเหลือด้านการให้ทุนการศึกษาแก่เด็ก ๆ ที่ขาดโอกาส ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งของวัดหนองป่าพง ที่ท่านได้อุปสมบทมาก่อน

(ที่มา : Posttoday http://bit.ly/13scUql )
ภาพ : แฟ้มภาพวอยซ์ทีวี
10 มิถุนายน 2556 เวลา 14:50 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น