แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'เรโนลต์' เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ

ที่มา Voice TV




เรโนลต์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าร้อยเปอร์เซ็นต์  หวังปฏิวัติวงการรถยนต์ไฟฟ้า และดึงดูดผู้คนให้หันมาใช้รถพลังงานทางเลือกมากขึ้น ส่วนหน้าตา และคุณสมบัติพิเศษของมันจะมีอะไรบ้างนั้น
 
 
รถยนต์คันเล็กสีสันสดใสที่เห็นอยู่นี้ ดูเผินๆอาจไม่แตกต่างจากรถยนต์ตามท้องถนนทั่วไป แต่หากพิจารณากันใกล้ๆ โดยเฉพาะภายในห้องโดยสาร และคุณสมบัติการทำงานของมันจะพบว่า รถคันนี้ไม่ใช่รถยนต์ธรรมดาที่เคยผลิตออกมาขายตามท้องตลาดมาก่อน
 
 
บริษัทเรโนลต์ ค่ายรถยนต์ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์คันนี้ เปิดเผยว่า รถที่เห็นเป็นนวัตกรรมต้นแบบที่ชื่อว่า Twin'Z โดยมีคุณสมบัติพิเศษอยู่ที่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบร้อย เปอร์เซ็นต์ รวมถึงการออกแบบห้องโดยสารภายใน และระบบไฟสัญญาณนอกตัวรถรูปแบบใหม่ เพื่อให้มีความเป็นรถแห่งอนาคตมากยิ่งขึ้น
 
 
หัวหน้าฝ่ายออกแบบของเรโนลต์ กล่าวว่า Twin'Z เป็นรถยนต์แบบซิตี้คาร์ ที่มองจากภายนอกอาจดูเล็กกะทัดรัด แต่ภายในห้องโดยสารได้รับการปรับโฉมให้กว้างขวาง นั่งสบาย
 
 
ส่วนคอนโซลด้านหน้าออกแบบมาให้เป็นแบบมินิ มอลลิสต์ โดยมีเพียงที่ติดตั้งสมาร์ทโฟนด้านหน้าคนขับ และคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตด้านข้าง ซึ่งทำหน้าที่เป็นแป้นสั่งการการทำงานของระบบต่างๆ ของรถยนต์คันนี้เท่านั้น
 
 
นอกจากนี้ ประตูรถทั้งด้านหน้า และด้านหลังยังออกแบบมาให้เปิดออกได้ต่างจากรถยนต์ส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ทำให้การเข้าออกมีความสะดวกสบายมากขึ้น ขณะที่ธีมการตกแต่งห้องโดยสารภายใน เน้นทำให้คนขับ และผู้โดยสารได้รับอารมณ์คล้ายอยู่ภายใต้ท้องทะเล 
 
 
ส่วนไฟหน้า และไฟท้ายของรถคันนี้ ก็ออกแบบมาให้มีความทันสมัย และแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป โดยผู้แทนของเรโนลต์ บอกว่า ทั้งไฟหน้า และไฟหลังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ เพื่อแสดงออกถึงอารมณ์ และความชอบส่วนตัวของผู้ขับขี่ในแต่ละช่วงเวลา
 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ทางบริษัทเรโนลต์ ต้องการให้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งคันรุ่นใหม่นี้ ดึงดูดลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักสิ่งแวดล้อม และไม่ต้องการขับขี่รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ชี้ว่า เรโนลต์ Twin'Z ยังมีข้อจำกัดคล้ายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆทั่วไป
 
 
นั่นคือ ข้อจำกัดด้านความเร็ว และระยะทางในการวิ่งจากการชาร์ตไฟแต่ละครั้ง โดยเรโนลต์ Twin'Z สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกลเพียง 160 กิโลเมตรต่อการชาร์ตไฟหนึ่งครั้ง แต่ถึงกระนั้น หากมองกันที่ดีไซน์ที่ล้ำสมัย และการใช้งานวิ่งในระยะทางไม่ไกลนัก ทางบริษัทเรโนลต์ เชื่อว่า Twin'Z น่าจะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจสีเขียวได้เป็นอย่างดี
12 มิถุนายน 2556 เวลา 08:37 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น