แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กกต.ยุติสอบปมอีสวอเตอร์บริจาคเงินเข้า ปชป.

ที่มา Voice TV

 กกต.ยุติสอบปมอีสวอเตอร์บริจาคเงินเข้า ปชป.


นายทะเบียนพรรคการเมืองมีความเห็น ให้ยุติเรื่อง กรณีที่มีการร้องเรียนต่อ กกต.ให้สอบปมเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยบริษัทอีสวอเตอร์ ชี้ไม่มีเจตนากระทำผิด 
 
 
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ เปิดเผยว่านายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง มีความเห็นให้ยุติการสอบต่อปมบริษัท อีสวอเตอร์ บริจาคเงินและสิ่งของให้อดีตรัฐบาลผ่านพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยในส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้งเอง เพียงรับทราบความเห็นของนายทะเบียนพรรคการเมืองหรือประธาน กกต.เท่านั้น  ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นคดีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ยื่นให้ กกต.สอบยุบพรรคประชาธิปัตย์
 
 
ขณะที่ประธาน กกต.ชี้แจงถึงกรณีมีความเห็นให้ยุติการสอบต่อปมบริษัท อีสวอเตอร์ฯ บริจาคเงินและสิ่งของให้พรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นการพิจารณาโดยดูที่เจตนาเป็นหลัก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองไม่มีเจตนากระทำผิด และมีเจตนานำเงินบริจาคเพื่อไปช่วยเหลือประชาชนจริง พร้อมยืนยันว่าการตัดสินของตนมีความเป็นกลาง เที่ยงตรงและบริสุทธิ์ใจ ไม่เลือกข้าง ทั้งนี้ประธาน กกต.ยอมรับว่ามีความกดดันในการทำหน้าที่นายทะเบียนพรรคการเมือง ที่ต้องชี้ขาดความเห็นในคำร้องต่างๆ
 
 
ส่วนการสอบสวนกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ให้หักเงินเดือน ส.ส. เพื่อสมทบเป็นเงินบริจาคพรรคโดยไม่ทำเป็นเช็คขีดคร่อม  และกรณีคุณสมบัติ ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งให้ปลดออกจากราชการนั้น  กกต.กำลังสอบสวนทั้งสองเรื่อง และจะเชิญฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ถ้อยคำต่อไป
10 มิถุนายน 2556 เวลา 16:09 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น