แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หน้ากากขาว! ม็อบพันธมิตรฯ กำเนิดใหม่

ที่มา go6tv




หลัง จากที่มีการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตนเองว่า ”หน้ากากขาว” ประชาชนส่วนใหญ่ต่างก็กังวลว่าจะเกิดความวุ่นวาย ความรุนแรงบานปลาย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา และกระทบต่อชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป 

ผู้ อยู่เบื้องหลังปฏิบัติการ ไม่ใช่ใครหน้าใหม่ หากแต่เป็นกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหน้าเดิมที่เคลื่อนไหวต้าน รัฐบาลขั้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ก่อนรัฐประหารปี 2549 เพียงแต่วิวัฒนาการแตกขยายเป็นเครือข่ายกว้างมากขึ้น และเปลี่ยนการเคลื่อนไหวให้เป็นอิสระ ไม่ต้องได้รับฉันทามติจากแกนนำ

หัว ขบวนเดิม คือ สนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง 2 แกนนำใหญ่แห่งกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น มาครั้งนี้ไม่ได้รับหน้าที่ชักธงขับไล่ เพราะมวลชนเคลื่อนไหวนัดหมายผ่านโลกออนไลน์ คล่องตัว เป็นอิสระ และไม่จำเป็นต้องมีปัจจัยที่มีน้ำหนักพอที่จะเข้าเงื่อนไขการประกาศเรียก ชุมนุมของแกนนำพันธมิตรฯ ก็สามารถที่จะแสดงพลังชั่วคราวชิงพื้นที่จากสื่อกระแสหลักได้โดยไม่ต้องเสีย แรงค้างแรมบนท้องถนน

ปัจจัย ที่ยิ่งตอกย้ำว่ากลุ่มหน้ากากขาวเป็นมวลชนขั้วพันธมิตรฯ คือ การยกระดับการชุมนุม 14 จังหวัด อาทินครศรีธรรมราช ชลบุรี สุราษฎร์ธานี บุรีรัมย์ ชุมพร ระยอง นครราชสีมา ฯลฯ ล้วนเป็นพื้นที่ที่มีเครือข่ายมวลชนกลุ่มพันธมิตรฯ แทบทั้งสิ้น อีกหนึ่งกรณีสะท้อนว่าขบวนการม็อบหน้ากากขาว คือ มวลชนพันธมิตร แตกสาขา คือ หนึ่งในผู้ชักใยเครือข่ายหน้ากากขาว คือ ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ที่นำมวลชนปักหลักสนามหลวงชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ในขณะนี้ ในอดีตก็เคยเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯนอกจากนี้ ยังมีเเนวร่วมสื่อมวลชนอย่าง นสพ.เเละเว็บไซต์ข่าวเเนวหน้า เอเอสทีวี ทีวีดาวเทียมช่องบลูสกาย พรรคประชาธิปัตย์ สำนักข่าวทีนิวส์ ของ สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ที่จัดการประชาสัมพันธ์การนัดรวมตัวทุกครั้งเป็นการช่วยร่วมกระพือไฟโหมไล่ รัฐบาลอย่างเสร็จสรรพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น