แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นายกฯ ลงนามยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองคืนเก้าอี้เลขาธิการ สมช.ให้ถวิล

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ


updated: 20 มิ.ย. 2556 เวลา 13:42:03 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
นายกฯ ลงนามยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองคืนเก้าอี้เลขาธิการ สมช.ให้ถวิล
นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อพิจารณาคำสั่งศาลปกครองกลาง เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้รับทราบผลสรุปจากคณะทำงานฯ แล้ว และลงนามในหนังสือยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ในกรณีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

ทั้ง นี้ คณะทำงานฯ ได้เสนอความเห็นว่า นายกรัฐมนตรีควรที่จะยื่นอุธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง เนื่องจากเห็นว่ากรณีนี้ยังมีประเด็นข้อกฎหมายที่ต้องการความชัดเจนโดยการ ชี้ขาดจากศาลปกครองสูงสุด เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการบริหารงานภาครัฐ ซึ่งคำสั่งศาลดังกล่าวอาจเป็นการก้าวล่วงการใช้ดุลพินิจของฝ่ายบริหารในฐานะ หัวหน้าส่วนราชการ ดังนั้น จึงเสนอให้มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล เพีอให้เป็นบรรทัดฐานและเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินต่อไปในอนาคต

"การ อุทธรณ์คำสั่งศาล ไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่เป็นการใช้เอกสิทธิ์ทางศาลของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดคามชัดเจนในการบริหารงานภาครัฐต่อไป" นายธงทองกล่าว

นาย ธงทองกล่าวว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดต่อไป ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น