แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'ชัย ราชวัตร' ยันเข้ารายงานตัวแน่ ไม่ต้องรอออกหมายจับ

ที่มา Voice TV

 'ชัย ราชวัตร' ยันเข้ารายงานตัวแน่ ไม่ต้องรอออกหมายจับ


"ชัย ราชวัตร" โพสต์เฟซบุ๊กยันเข้ารายงานตัวแน่ ไม่ต้องรอออกหมายจับ ย้ำไม่ใช่คนตาขาว ระบุยังไม่วางมือ เขียนการ์ตูนล้อการเมือง
 
 
"ชัย ราชวัตร" หรือ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊กส่วนตัว Chai Rachawat ระบุจะเดินทางไปรายงานตัว คดีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท ตามที่เจ้าหน้าที่ให้ไปรายงานตัว ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ อย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่เป็นคนขี้ขลาดตาขาว ไม่จำเป็นต้องรอให้ออกหมายจับ ชี้ขณะนี้ต้องสงบปากสงบคำ เพื่อจะได้ไม่เพิ่มภาระให้กับทนายความ นอกจากนี้ได้เผยถึงกรณีที่ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ว่าจะวางมือในการเป็นการ์ตูนนิสต์ แต่จะเป็นภาระกิจสุดท้าย ที่ยังไม่ใช่ตอนนี้!!
 
 
 
 
ในข้อความระบุว่า...
 
 
"ว่างเว้นจากการสื่อสารกับเพื่อนพ้องบนเฟซบุ๊กในระยะนี้ ด้วยเหตุคดีที่ถูกนางยิ่งลักษณ์ฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทกำลังเข้าสู่กระบวน การทางกฏหมาย การโพสต์ข้อความอะไรออกไปต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เป็นภาระเพิ่มแก่ทีมกฏหมาย จึงต้องสงบปากสงบคำไปก่อน และใคร่ขอชี้แจงทำความเข้าใจ 2 เรื่องดังนี้
 
 
1 ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายแจ้งมาให้ไปรายงานตัววันที่ 5 มิถุนายนนี้ กำลังขอคำปรึกษาจากทนายเพื่อกำหนดวันไปรายงานตัวเอง จะเป็นวันไหนยังไม่แน่นอนครับ แต่การข่มขู่คุกคามกันว่าจะออกหมายจับนั้นอย่างหวังว่าจะมีวันนั้น คน ๆ นี้ไม่ใช่คนตาขาวจนคิดหนีคดี
 
 
2 ตามที่หลายท่านได้ quote นสพ.โพสต์ทูเดย์ว่าผมกำลังจะวางมือ เป็นความจริงที่ผมให้สัมภาษณ์คุณชัยฤทธิ์ไปเช่นนั้น ภารกิจสุดท้ายคือการวางมือจริง ๆ แต่ผมยังไม่วางอาวุธของผมแล้วเดินหันหลังกลับ ในขณะที่เพื่อนร่วมทางยังติดพันอยู่กับการสู้รบ แม้จะถูกพันธนาการด้วยขื่อคาของกฏหมายหรือเหตุใดก็ตาม ถ้ายังส่งเสียงให้กำลังใจเพื่อนได้ด้วยเสียงร้องเท่านั้นก็จะแหกปากร้องครับ
 
 
หากมีอะไรคืบหน้านอกเหนือจากนี้จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ ครับ"
 
 
Source : newsw center/infoquest/www.siamrath.co.th  (Image)
3 มิถุนายน 2556 เวลา 14:54 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น