แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พรรคประชาธิปัตย์โกหกไม่เนียน! จ้างกระเหรี่ยงยิงลูกแก้วใส่ร้าย "เสื้อแดงอยู่กับตำรวจบนสะพานตลอดเวลา"

ที่มา go6tv



จากกรณีที่หนังสือพิมพ์แนวหน้าออนไลน์ฉบับวันที่ 8 มิถุนายน 2556 เผยแพร่ข่าวเสื้อแดงจุดประทัดยิงหนังสติกใส่เวทีผ่าความจริงนั้น

ทีมงานได้โทรศัพท์สอบถามแกนนำเสื้อแดงที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงทั้งหมด ได้ยืนอยู่บนสะพานแห่งหนึ่ง ก่อนถึงเวทีผ่าความจริงประมาณ 500 เมตร โดยมีตำรวจและ ผู้กำกับการตำรวจเมืองลำพูน ยืนคุยอยู่ด้วยตลอดเวลา

กลุ่มเสื้อแดงมีการร้องรำทำเพลง และ "จุดประทัดไล่เสนียด" จริง แต่มิได้มีการยิงหนังสติ๊ก และไม่มีการยิงลูกแก้วแต่อย่างไร   เหตุการณ์การจับกุมกระเหรี่ยง 4 คน ที่อ้างว่าดีดลูกแก้วใส่เวทีนั้น  "ลุงยิ้ม ตาสว่าง" ได้โทรศัพท์ยืนยันว่า ไม่รู้เห็นเหตุการณ์กะเหรี่ยง 4 คนดังกล่าวถูกจับเลย  กะเหรี่ยงกลุ่มดังกล่าวยืนอยู่ฝั่งเวทีผ่าความจริง  ทางเดินเข้าเวที ต้องเดินข้ามสะพานเท่านั้น และตรงจุดคอสะพาน ตำรวจเฝ้ายืนดูเสื้อแดงอย่างหนาแน่น  ซึ่งเสื้อแดงไม่สามารถเดินผ่านข้ามสะพานเข้าไปได้   และหากจะบอกว่า กะเหรี่ยงเดินลุยคลองข้ามไป ก็ดูจะพยายามเกินไปเพราะแม่น้ำนี้ยาวกว่า 30 เมตร ลึกมากกว่า 10 เมตร  และการปาลูกแก้วหรือหนังสติ๊ก  หากเสื้อแดงทำจริง ตำรวจที่ยืนอยู่ในภาพจะต้องจับเสื้อแดงได้ ดังนั้น เหตุการณ์จับกระเหรี่ยง จึงเป็นการสร้างสถานการณ์ของเวทีผ่าความจริงเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น