แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อดีตพระมิตซูโอะ ยังเผยแผ่พระพุทธศาสนาในฐานะฆารวาสได้

ที่มา Voice TV




รองเจ้าอาวาสและรักษาการเจ้าอาวาส วัดป่าสุนันทวนาราม ออกแถลงการณ์ยืนยัน การลาสิกขาของพระอาจารย์มิตซูโอะ และได้เดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดแล้ว ทั้งนี้ อดีตพระมิตซูโอะ ยังสามารถเผยแผ่พระพุทธศาสนาในฐานะฆารวาสได้ ขณะที่คณะสงฆ์วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี เตรียมประชุมแต่งตั้งเจ้าอาวาสไปดำรงตำแหน่งแทน
 
 
คณะสงฆ์วัดหนองป่าพง จังหวัดอุบลราชธานี  โดยพระราชภาวนาวิกรม หรือ หลวงพ่อเลี่ยม ฐิตธัมโม เจ้าอาวาสวัดหนองป่าพง เตรียมนำเรื่องการลาสิกขาของ  พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม อำเภอไทรโยก จังหวัดกาญจนบุรี วัดสาขาลำดับที่ 117 เข้าสู่ที่ประชุมสงฆ์ เพื่อแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่  ไปดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งนอกจากคุณสมบัติตามมติคณะมหาเถระสมาคมกำหนดแล้ว   ยังต้องมีคุณสมบัติเรื่องภาษา ที่จะสามารถถ่ายทอดธรรมะต่อพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้  เนื่องจากวัดป่าสุนันทวนาราม เป็นวัดนานาชาติ 
 
ด้านพระอาจารย์ปรีชา พระเลขาของหลวงพ่อเลี่ยม กล่าวว่า การลาสิกขาของพระผู้ใหญ่ ถือว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว และเป็นตามหลักไตรลักษณ์  คือความไม่เที่ยง พุทธศาสนิกชนไม่ควรยึดติดที่ตัวบุคคล แต่ควรยึดที่พระธรรมคำสอน และตามพระสูตรในสมัยพุทธกาลก็มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น   
 
 
ที่ผ่านมา  ถือว่า พระอาจารย์มิตซูโอะ เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และปฏิบัติตรง คำสอนของท่านทั้งผ่านสื่อซีดี ดีวี หรือหนังสือสอนธรรมะเป็นประโยชน์ต่อพุทธศาสนิกชน หากนำไปปฏิบัติตาม 
 
 
ส่วนช่วงค่ำที่ผ่านมา พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต รองเจ้าอาวาสและรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม ได้ออกแถลงการณ์ยืนยัน เรื่อง การลาสิกขาของพระอาจารย์มิตซูโอะ เนื้อหาว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆ ว่า พระอาจารย์มิตซูโอะ ลาสิกขาเป็นความจริง ขณะนี้ท่านเดินทางไปต่างประเทศแล้ว โดยมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดของท่าน และท่านจะยังคงทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในฐานะของฆราวาสต่อไป
 
 
ส่วนการดำเนินการของมูลนิธิมายาโคตมี  และโครงการต่างๆ ที่ท่านริเริ่มไว้ คณะทำงานจะดำเนินงานไปตามปกติ เนื่องจากพระอาจารย์ได้วางรากฐานไว้แข็งแรงแล้ว ขอให้พวกเราทุกคนรัก และเมตตาต่อกัน และดำเนินงานประหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกันดังความประสงค์ของพระอาจารย์ให้จง ดี จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน
 
 
การลาสิกขาของพระอาจารย์มิตซูโอะ ทางวัดไม่ทราบว่าไปสึกที่ไหน แต่อาการป่วยของท่านก็เป็นองค์ประกอบหนึ่ง ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินของมูลนิธิแต่อย่างใด และการที่ท่านจะกลับมาหรือไม่ก็ไม่มีใครจะทราบได้
11 มิถุนายน 2556 เวลา 11:22 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น