แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

FB "พานทองแท้" เปิดตัว "ทีมเพื่อนโอ๊ค" ประกาศร่วมมือผู้รักประชาธิปไตยทุกกลุ่ม

ที่มา go6tv

 2 มิถุนายน 2556 go6TV ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30น. ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยระบุว่า "ทีมเพื่อนโอ๊ค" จะช่วยเขียนเฟสบุ๊กทุกวันแทนเนื่องจากนายพานทองแท้จะมีกิจกรรมที่ต้องพบปะ กับพี่น้องประชาชนมากขึ้น รวมทั้งหากผู้ที่สนใจอยากจะเสนอแนะหรือร่วมกันทำกิจกรรม สามารถแสดงความเห็นส่งมายังหลังไมค์หรือที่หน้าแฟนเพจได้ โดยทีมเพื่อนโอ๊คจะต้อนรับทุกกลุ่มและทุกทีมที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตย ตรงกัน

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความดังนี้



นักข่าวแก่ๆตกงาน เป็นคนช่วยเขียนเฟสบุ๊คให้กับ "พานทองแท้" พวกเราได้ยินกันจนชินหู มาปีกว่าแล้วครับ

กรณี นักข่าวแก่ๆนี้ เป็นข้อมูลที่อดีตนักข่าวหญิง(แก่ๆเช่นกัน) ซึ่งปัจจุบันนี้เปลี่ยนแนวมาทำงานรับใช้นักการเมือง ในซีกพรรคประชาธิปัตย์อย่างขมักเขม้น เคยเต้าข่าวหลอกสลิ่มเอาไว้ สลิ่มที่มีลักษณะ "หูเบา" เป็นทุนเดิมก็เชื่อกันเป็นทิวแถวครับ

บัด นี้เวลาล่วงเลยมานานเกิน1ปี สลิ่มหูเบาทั้งหลายก็ยังไม่มีใครทราบสักคนว่า นักข่าวแก่ๆที่ว่านั้นคือใครกันแน่ ก็น่าจะ ซตพ.แล้วนะครับว่า เรื่องนักข่าวแก่ๆอะไรนั่น เป็นเพียงลมปากแก๊งค์หลอกสลิ่ม ที่คอยจูงจมูกให้เฮตามเพื่อช่วยกันดิสเครดิตฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

ความ จริงก็คือ ผมมีทีมที่ช่วยทำงานที่ไม่ใช่นักข่าวแก่ๆครับ เป็นทีม"เพื่อนโอ๊ค"ที่ส่วนใหญ่อายุน้อยกว่าผมด้วยซ้ำ บางคนก็เป็นผู้ที่สนใจการเมืองเป็นทุนเดิม บางคนคุยกันทางโลกออนไลน์และสมัครใจเข้ามาช่วยงาน หลายคนเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมามากว่า10ปี จากที่เคยกิน-เที่ยวกันมา เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมมากขึ้น ก็อยากที่จะเข้ามาร่วมกันต่อสู้เพื่อความถูกต้อง จึงเข้ามาช่วยกันและเรียกตัวเองว่าเป็น "ทีมเพื่อนโอ๊ค"ครับ

คน เหล่านี้ได้เห็นพฤติกรรม2มาตรฐานในบ้านเมืองเรา กระทำต่อคุณพ่อผมและครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องที่มีใจรักประชาธิปไตย ได้ออกมาต่อสู้เพื่อความถูกต้อง แต่กลับโดนรังแกอย่างไม่เป็นธรรม ทีมเพื่อนโอ๊คจึงได้เข้ามาช่วยทั้งแบบ Part Time และ Full Time ครับ ทำให้จากการที่ผมเริ่มต้นด้วยการเขียนเฟสบุ๊คเพียงคนเดียว จนวันนี้ผมมีทีมที่แข็งแกร่งและขยายขอบเขตออกไปทางด้านอื่นๆมากขึ้น ทำให้ผมต้องออกไปประชุมข้างนอกมากขึ้น ออกไปร่วมงานกิจกรรมต่างๆ และพบปะกับผู้คนมากขึ้น

พอ งานงอกเยอะขึ้น เวลาในการเขียนเฟสบุ๊คผมก็น้อยลงสิครับ จากเคยเขียนวันละครั้ง กลายเป็นอาทิตย์ละ2-3ครั้ง แฟนเพจที่เคยอ่านวันละครั้งก่อนนอน เริ่มหลังไมค์เข้ามาถามกันเยอะ ทีมเพื่อนโอ๊คจึงเสนอว่า พวกเขาจะช่วยนำเสนอข้อมูล ที่เราได้ประชุมกันทุกเช้า ให้แฟนเพจได้รับทราบผ่านเพจนี้ทุกวัน จะเขียนอธิบายสั้นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นการลิ๊งค์ข้อมูล และลงท้ายว่าเป็น "ทีมเพื่อนโอ๊ค" ส่วนบทความที่ผมเขียนนั้นก็จะยังมีอยู่คงเดิมครับ

ใคร ที่มีข้อเสนอแนะดีๆ หรืออยากร่วมกันทำกิจกรรมอะไร ที่จะเป็นการส่งเสริมให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้น เชิญได้เลยนะครับ จะคอมเม้นต์บนเพจหรือหลังไมค์มาก็ได้ ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกท่าน ทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล พวกเราจะต้องร่วมมือประสานงานกัน ช่วยกันขยายเครือข่ายของเราให้เยอะที่สุด

"ทีมเพื่อนโอ๊ค"ยินดีต้อนรับ และพร้อมร่วมมือกับทุกท่านทุกทีม ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน และมีจิตใจรักประชาธิปไตยครับ..!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น