แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ม็อบแห่ 10 กระทงยักษ์ ปักรูปตระกูลชินวัตร-ลอยเจ้าพระยา การ์ดตื้บชายต้องสงสัย

ที่มา ข่าวสด

 

 

 

 วันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเต็นท์ร่วมลงชื่อถอดถอนส.ส. 310 คน ที่ลงมติรับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมีประชาชนร่วมลงชื่อจำนวนมาก ขณะที่บนเวทีมีกิจกรรมการปราศรัยและการร้องเพลงของศิลปินอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมวันลอยกระทงให้กับผู้ชุมนุมร่วมสนุกด้วย ซึ่งมีการทำกระทงขนาดใหญ่ จำนวน 10 กระทง โดยแต่ละกระทงจะมีป้ายปักไว้มีข้อความต่างๆ เช่น “ปล่อยคนชั่วมีอำนาจ โคตรโกง โกงทั้งโคตร , หลอกคนจน , คุกคามสื่อมวลชน , ผูกขาดกินรวบประเทศ , ทำลายการศึกษาไทย , คุกคามกระบวนการยุติธรรม”

 รวมทั้งมีการนำรูปของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ และรูปครอบครัวชินวัตรถ่ายคู่กับครอบครัวสมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา มาปักไว้ในกระทงด้วย โดยกระทงดังกล่าวนำไปตั้งไว้ตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้เขียนข้อความใส่ลงในกระทงก่อนนำไปลอยในแม่น้ำเจ้าพระยา เที่ยงคืนนี้

 อย่างไรก็ตาม  เมื่อเวลา 11.30 น. มีรายงานว่า การ์ดผู้ชุมนุมพบชายผู้หนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี ได้พยายามเข้าไปป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณหน้าเวทีและแต่งกายปิดหน้าปิดตา โดยการ์ดได้พยายามสอบถามชายคนดังกล่าวว่าเป็นใครมาจากที่ไหน อย่างไร แต่ชายคนดังกล่าวไม่ตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น ทางการ์ดของเวทีก็พยายามที่จะเข้าจับกุม แต่ชายคนดังกล่าวขัดขืนจึงเกิดการต่อสู้กัน จนนายชุมพล จุลใส แกนนำผู้ชุมนุม ได้มาพาตัวชายคนดังกล่าว ออกไปให้หัวหน้าการ์ด เพื่อนำไปสอบสวน พบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคน จ.ตรัง ที่มาร่วมมชุมนุมตั้งแต่วันแรก จึงถูกปล่อยตัวไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น