แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พท.ซัด "สุเทพ" เคลื่อน 12 เส้นทาง หวังสร้างสถานการณ์รุนแรง

ที่มา มติชน


พท.ซัด "สุเทพ" เคลื่อนม็อบ 12 เส้นทาง หวังสร้างสถานการณ์รุนแรง จี้ "กทม." เร่งเจรจาขอพื้นที่ราชดำเนินคืน หวั่นกระทบงาน 5 ธันวาคม



เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษก พท. แถลงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนิน ระบุ วันที่25 พฤศจิกายนนี้จะเคลื่อนขบวน 12 เส้นทาง มั่นใจจะมีคนเข้าร่วม 1 ล้านคน ว่า ดูเหมือนปฏิทินเดือนพฤศจิกายน 2556 ของนายสุเทพจะมีปัญหา มีความคลาดเคลื่อนตลอด จากวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้หวังเผด็จศึก ต่อมาไม่ใช่แล้วเป็นวันที่ 25 พฤศจิกายน เพราะนับวันจะเคลื่อนลำบากมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะนายสุเทพ มีโอกาสลงไม่ยอมลงกลับปีนขึ้นสูง ยกระดับตลอด วันนี้นายสุเทพ กลัวสไนเปอร์ตามหลอกหลอน กำลังเข้าตาจนเหมือนมวยเป็นรองมากๆต้องเดินให้หนักหวังบุกประชิดให้เกิดการ ปะทะ หรือต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เลยคิดจะดาวกระจาย 12 เส้นทาง ส่วนที่นายสุเทพ บอกว่าคน 1 ล้านคนเปลี่ยนประเทศนั้น เป็นไปได้ยาก ทั้งในแง่จำนวนคน ที่ขนกันแล้ว แจกกันแล้ว เต็มที่คงไม่ถึงแสน รวมถึงถ้ามาได้จริง คงเปลี่ยนประเทศไม่ได้ 

“กลุ่ม เครือข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่เดินทางมาชุมนุมที่หน้าที่ทำการ พท. ปากบอกมาด้วยความเรียบร้อย เคารพกฎหมาย ไม่กีดขวางการจราจร แต่การนำป้ายผ้ามาปิดทับตรงป้าย พท. ถือเป็นการละเมิด เป็นการกระทำป่าเถื่อน ไม่ต่างจากการบุกยึดสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) เชื่อว่าการมาที่ พท. ต้องการให้เกิดการยั่วยุ ให้มีการใช้ความรุนแรง ซึ่งหากมีเหตุปะทะกันขึ้นก็จะโยนบาปให้กับรัฐบาล ทั้งนี้ ขอสื่อสารไปยังคนเสื้อแดงและเครือข่ายทั้งหลายต้องอดทน อดกลั้นต่อการก่อกวน ยั่วยุ ให้มาก เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากการสร้างสถานการณ์” รองโฆษก พท.ระบุ 

นายอนุสรณ์  แถลงกรณี คปท. ยกระดับการชุมนุมมาปิดล้อมรอบทำเนียบรัฐบาล ว่า ถือเป็นแผนการที่วางงานกันไว้ตั้งแต่ต้น และคนพวกนี้พยายามจะปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลมาหลายครั้ง การปิดล้อมของ คปท.ครั้งนี้เชื่อมโยงกับ ปชป. เป็นไปตามข้อตกลงระหว่าง 3 เวทีบวก 2 คือ อาจจะรวมศาลรัฐธรรมนูญ และ ปปช. ที่จะร่วมจัดการชุมนุมยืดเยื้อไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยใช้เนื้อหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในสภา มาเป็นประเด็นเรียกแขกเพิ่มจำนวนผู้ชุมนุม ทั้งนี้ รัฐบาลก็คงต้องอดทน พยายามทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ ไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงในการปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมแน่นอน อยากฝากกรุงเทพมหานคร (กทม.) เนื่องจากเป็นพวกเดียวกัน ให้ช่วยประสานไปยังแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขอคืนพื้นที่เพื่อเตรียมการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวฯ วันที่ 5 ธันวาคม ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 5 ธันวาคม โดยเร่งด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น